Nét chữ ký của bạn có thể tiết lộ rất nhiều về tính cách của bạn.

Ông bà xưa có câu 'nét chữ nết người' ý nói chữ viết của con người phản ánh tính cách của chúng ta. Tương tự như chữ viết, chữ kí cũng nói lên phần không nhỏ tính cách của bạn.

{keywords}

Nhiều người cho rằng chữ kí chỉ đơn thuần là một kí hiệu báo danh tính của cá nhân, tuy nhiên những người yêu bộ môn 'phong thủy chữ kí' lại tin chắc rằng chữ kí có ảnh hưởng rất lớn đến tính cách và thành công của chúng ta.

Kích cỡ chữ kí

{keywords}
Kích cỡ chữ kí lớn biểu hiện bạn là người phóng khoảng, rộng lượng. (Ảnh: Internet)

Kích cỡ chữ kí lớn thể hiện bạn là người phóng khoáng, yêu thích sự tự do và rộng lượng. Những người này dễ có nhiều bạn bè và các mối quan hệ xã hội. Bên cạnh điểm tích cực như đã nói, người có kích cỡ chữ kí lớn cũng có khuyết điểm là đôi khi tiêu xài hơi quá tay trong cuộc sống, khó dành dụm được tài sản lớn.

Kích cỡ chữ kí nhỏ thể hiện bạn là người khép kín, có xu hướng sống nội tâm nhiều hơn. Những người này ít kết giao bạn bè, không có nhiều mối quan hệ xã hội. Ưu điểm lớn nhất của các bạn là sự điềm tĩnh, khiêm nhường và lễ độ.

Chữ cái đầu tiên

{keywords}
Chữ cái đầu tiên in hoa, to, rõ ràng chứng tỏ bạn là người tự tin, mạnh mẽ. (Ảnh: Internet)

Người viết chữ cái đầu tiên in hoa, to, rõ ràng thường là những người tự tin, mạnh mẽ, độc lập và quyết đoán. Bạn sống có hoài bão lớn và luôn có kế hoạch để thực hiện những hoài bão đó.

Chữ cái đầu là chữ cái thường biểu lộ bạn là người thích sự giản dị, chậm rãi và yêu chuộng cuộc sống giản đơn. Bạn không có tham vọng lớn và dễ dàng cảm thấy hài lòng trong cuộc sống.

{keywords}
Người dùng chữ đầu tiên là chữ hoa, kiểu cách thường là những người lãng mạn. (Ảnh: Internet)

Người dùng chữ đầu tiên là chữ hoa kiểu cách hoặc thay chữ đầu tiên bằng kí tự đặc biệt chẳng hạn như thay chữ S bằng khóa Sol, chữ A bằng ngôi sao là những người khá yêu thích sự bay bổng, lãng mạng. Những người này thường là nghệ sĩ hoặc người làm việc trong lĩnh vự có liên quan đến nghệ thuật.

Độ nghiêng của chữ kí

{keywords}
Chữ kí nghiêng, hướng lên trên biểu thị bạn là người khá tham vọng và chú trọng vào sự nghiệp. (Ảnh: Internet)

Người có chữ kí hướng lên trên là những người khá tham vọng, chú trọng đến thành công trong sự nghiệp và luôn làm mọi điều để tiến về phía trước.

Chữ kí ngang biểu lộ bạn là những người có cuộc sống luôn cân bằng, không bon chen, hối hả. Bạn cũng là người ưa chuộng sự yên tĩnh và bình yên trong cuộc sống.

Chữ kí hướng xuống cho thấy bạn thiếu tự tin vào bản thân, ý chí không mạnh mẽ. Những người này thường kém tham vọng và khó thành công trong cuộc sống.

Nét gạch dưới chữ ký

Một nét gạch dưới chữ kí hướng lên chứng tỏ bạn là người ý thức tốt về giá trị của bản thân, có xu hướng tự trọng rất cao nhưng lại biết cách cư xử chừng mực trong các mối quan hệ xã hội.

{keywords}
Nét ngang đâm xuyên chữ kí biểu thị người có nội tâm khá phức tạp. (Ảnh: Internet)

Người có nét gạch xuyên qua chữ kí có nội tâm khá phức tạp, thường hay mâu thuẫn với chính bản thân mình. Những người này hay thay đổi chủ kiến và rất khó tiến đến thành công trong cuộc sống.

(Theo Huỳnh Khoa/Thegioitre)

XEM THÊM: