- Giám đốc ĐH Thái Nguyên Đặng Kim Vui cho biết PGS.TS Đàm Khải Hoàn bị đình chỉ công tác một tháng vì nghi vấn ra giá “mua bằng tiến sĩ 200 triệu” đã đi làm trở lại.

Chiều 13/1, trao đổi với VietNamNet, ông Đặng Kim Vui, Giám đốc ĐH Thái Nguyên cho biết sau khi sự việc nghi vấn PGS.TS Đàm Khải Hoàn “ra giá 200 triệu lấy bằng tiến sĩ” được thông tin trên báo chí, ĐH Thái Nguyên đã lập đoàn kiểm tra độc lập xuống thẩm tra sự việc.

Tuy nhiên theo ông Vui “đến nay đoàn vẫn chưa thể đưa ra kết luận cuối cùng”. Giám đốc Đặng Kim Vui thông tin: “Do ông Hoàn có yêu cầu thẩm định đoạn băng liên quan đến vụ việc trên nên nội dung này chúng tôi đã chuyển qua cho cơ quan công an để xác minh”.

Chính vì vậy đến thời điểm này, Trường ĐH Y Dược Thái Nguyên và ĐH Thái Nguyên vẫn chưa có bất kỳ hình thức xử lí, kỉ luật gì với cá nhân PGS.TS Đàm Khải Hoàn. Sau thời gian tạm đình chỉ công tác 1 tháng, ông Hoàn đã quay trở lại trường và tiếp tục việc dạy học.

Sự việc PGS.TS Đàm Khải Hoàn “ra giá 200 triệu lấy bằng tiến sĩ” được báo chí thông tin hồi cuối tháng 8/2014.

Trả lời báo chí, ông Đặng Kim Vui cho biết, việc ông Đàm Khải Hoàn trao đổi chuyện "làm bằng tiến sỹ kiểu đó" là "không thể chấp nhận được". Ông Vui nói "sẽ không bao che cho những hành động tiêu cực này”.

Bộ GD-ĐT ngay lập tức có văn bản yêu cầu ĐH Thái Nguyên báo cáo việc báo chí phản ánh về PGS.TS Đàm Khải Hoàn, Trường ĐH Y dược (ĐH Thái Nguyên).

Ngày 20/8/2014, Trường ĐH Y Dược ra quyết định tạm dừng công tác quản lý và giảng dạy của PGS.TS Đàm Khải Hoàn

Ông Hoàn sau đó cũng có bản tường trình thừa nhận nội dung ghi âm, ghi hình và những phát ngôn có nội dung 200 triệu đồng lấy được bằng tiến sĩ y khoa là có thật. Tuy nhiên, ông Hoàn cam kết những nội dung trên chỉ là phát ngôn thiếu chuẩn mực. Còn trên thực tế không có chuyện nhận 200 triệu đồng để giúp lấy bằng tiến sĩ.

  • Văn Chung