Trong khi các ông bố bà mẹ cố gắng để con mình trở nên đặc biệt thì họ lại tìm mọi cách để những thiên thần nhỏ được sống một cuộc sống bình thường.

{keywords}
William và Kate đưa hoàng tử George đi dạo trong chuyến thăm một triển lãm ở Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên ở London tháng 2/2014.

Chuyển ra sống ở ngoại ô

Sự xuất hiện của người phụ nữ thường dân Kate Middleton ở Cung điện Kensington đã đóng một vài trò quan trọng trong việc thay đổi quan điểm và truyền thống nuôi dạy con cái của các thành viên gia đình hoàng gia.

Kate đã đưa những giá trị của tầng lớp trung lưu vào cuộc sống hoàng gia một cách đầy thuyết phục và hợp lòng người.

Ngay sau khi dọn vào cung điện Kensington Palace lộng lẫy, cô gái của công chúng Kate Middleton đã thay đổi màu giấy dán tường cũ kỹ và lỗi thời bằng một bộ áo mới tươi tắn và hiện đại hơn. Tuy nhiên, sự xa hoa của căn hộ số 1A không đủ hấp dẫn cặp vợ chồng trẻ sau khi William được trao chìa khóa cung điện Anmer Hall vào sinh nhật lần thứ 30.

{keywords}
Cung điện Anmer Hall ở Norfolk

Khu bất động sản gồm 10 phòng ngủ ở Norfolk chính là thứ mà William và Kate ao ước bấy lâu nay: sự riêng tư. Món quà dành cho Hoàng tử William đến đúng thời điểm danh tiếng của Công nương Kate ngày càng nổi bật qua những gì cô thể hiện: hành xử hoàn hảo, gu thời trang thông minh, một bà mẹ tuyệt vời, một người vợ tận tụy…

Mọi tổ chức truyền thông đều muốn có được cái gật đầu của cô.

Chỉ cần Kate bước chân ra khỏi Cung điện Kensington là ngay lập tức hình ảnh của cô sẽ được lên trang nhất các mặt báo.

Katie Nichol – tác giả cuốn “Kate: The Future Queen” (Kate: Nữ hoàng tương lai) giải thích rằng, việc phải sống suốt cả ngày ở London thực sự là quá sức chịu đựng.

“Họ gọi Kensington là một cái nồi áp suất. Tôi nghĩ rằng họ cảm thấy ngột ngạt khi ở đó. Họ thấy mình bị theo dõi mọi lúc mọi nơi và họ không thể thư giãn”.

Trong khi đó, cuộc sống ở Anmer Hall mang lại cho họ một tương lai hoàn toàn khác.

Họ hiếm khi thu hút sự chú ý của giới truyền thông. Bởi đó là một bài toán kinh tế với các tay săn ảnh London khi phải lái xe vài tiếng đồng hồ ra khỏi thành phố với hi vọng mong manh chộp được một vài kiểu ảnh.

Khu dân cư xung quanh Anmer Hall chỉ có chưa đến 100 người sinh sống.

Thậm chí ở đây còn không có quán rượu để đám phóng viên và người hâm mộ ghé vào trú chân rình rập. Sẽ chẳng có ai theo dõi từng cử động của họ khi họ dắt George và Charlotte ra ngoài đi dạo.

Và đó là lý do tại sao Anmer Hall dần trở thành nơi sinh sống thường xuyên của cặp vợ chồng hoàng gia trong vài năm gần đây, là nơi để hai đứa trẻ danh gia vọng tộc được lớn lên tự nhiên cùng với cây cỏ - một môi trường không khác mấy so với nơi mà Kate đã từng được nuôi dưỡng khi còn là một cô bé.

Đó cũng chính là sự tự do mà George và Charlotte sẽ không bao giờ có được nếu chúng được nuôi dạy trong sự ồn ã của London.

Cùng với việc chuyển ra ngoại ô, vợ chồng hoàng gia đã chọn cho cậu con trai George một ngôi trường mầm non có chi phí khiêm tốn, cách cung điện Anmer Hall chỉ vài phút lái xe. Ngôi trường giáo dục theo phương pháp Montessori này nằm trong một ngôi làng nhỏ phía đông Walton, có một con đường riêng biệt để đi vào và chỉ có 27 trẻ theo học.

{keywords}
Ngày đầu tiên tới trường mầm non của Hoàng tử bé George

Tại đây, bọn trẻ được tự quyết định muốn làm gì: vẽ tranh, nghe kể chuyện hay trồng cây... Chúng tự chọn đồ chơi để chơi, và phải tự cất đi khi chơi xong – đúng với ước nguyện nuôi dạy con trở thành những đứa trẻ “thông minh, thú vị và kỷ luật” mà Kate từng chia sẻ.

Vợ chồng Kate và William cũng hi vọng đây sẽ là nơi mà cậu con trai 2 tuổi rưỡi sẽ được tận hưởng niềm vui khi tránh xa sự chú ý của truyền thông.

Sống như người bình thường

Có một số nguồn tin cho rằng, suốt thời thơ ấu, Thái tử Charles ở bên vú em còn nhiều hơn ở bên cha mẹ. Đó là một truyền thống và là một thực tế vẫn tồn tại trong gia đình hoàng gia – một thực tế mà Công nương Diana trước đó đã từng rất phản đối.

Bởi bà biết rằng mặc dù William được sinh ra với một trách nhiệm nặng nề là trở thành Nhà vua, nhưng đầu tiên và trước hết, cậu cần được yêu thương để có thể trở thành một người anh trai biết quan tâm, một người chồng, người cha mẫu mực.

{keywords}
Cặp vợ chồng trẻ dành nhiều thời gian cho con

{keywords}

Thật may mắn khi William và Kate cũng có chung quan điểm đó với Công nương Diana.

Họ tận dụng mọi cơ hội để được ở bên hai thiên thần của mình.

Họ hết sức tránh để George và Charlotte phải trải qua tuổi thơ như cha mình từng phải chịu đựng.

Mặc dù quyết định đưa con tới trường mầm non như bao đứa trẻ khác để con hòa nhập, nhưng hoàng tử bé chỉ tới trường vào vài buổi sáng trong tuần. Còn lại, hầu hết thời gian của cậu vẫn là ở bên bố mẹ.

Không những thế, trong cuộc sống hằng ngày, họ luôn mong muốn được sống như bao gia đình bình thường khác.

Tom Sykes – nhà báo, nhà văn chủ mục blog The Royalist của tờ The Daily Beast từng cho hay: “William và Kate tự rửa chén bát. Họ tự làm nhiều thứ mà nhiều người nếu ở vị trí của họ sẽ không làm. Và phần nhiều đó là quyết định của Kate. Nếu bạn muốn cai trị đất nước này như một người có thể chạm đến trái tim của người khác thì bạn phải làm những việc mà họ làm. Đó là một quyết định thông minh”.

Chọn một nghề nghiệp

{keywords}
Chọn một nghề nghiệp là quyết định rất có trách nhiệm của ông bố 2 con

Là người đứng thứ 2 trong hàng thừa kế, Hoàng tử William còn là một phi công lái trực thăng cứu hộ của Cơ quan cứu hộ East Anglian Air Ambulance – một công việc thậm chí còn vất vả và nguy hiểm hơn nhiều ông bố khác.

Cứu hộ không phải là một công việc bàn giấy 8 tiếng/ ngày. Nó đòi hòi lòng gan dạ và rất nhiều hi sinh. Đổi lại, George và Charlotte sẽ lớn lên khi chứng kiến một ông bố sẵn sàng xắn tay áo vì cộng đồng, thay vì một ông bố chỉ biết ngồi cạnh lò sưởi chơi trò giải ô chữ trên báo.

{keywords}

Làm một công việc bình thường là một quyết định rất có trách nhiệm của William. Nó dạy cho hai con của anh hiểu được một gia đình bình thường là như thế nào. Và đó sẽ là những bài học quý giá cho những đứa trẻ đang nằm trong hàng thừa kế thứ 3, thứ 4 của Vương quốc Anh.

Kiểm soát báo chí

Hơn ai hết, William là người muốn tránh xa báo giới nhất có thể -  qua việc anh phải chứng kiến mẹ và vợ anh bị giới truyền thông săn đuổi như thế nào.

Ngày nay, con cái của những người nổi tiếng cũng được săn đón không kém gì bố mẹ chúng.

Vì thế, William và Kate hiểu rằng họ cần phải kiểm soát vấn đề này để bảo vệ cuộc sống của George và Charlotte.

Và họ đã rất thông minh trong việc đưa ra những thỏa thuận. Giữa báo giới và cặp vợ chồng hoàng gia dường như có một thỏa thuận ngầm: Chúng tôi cung cấp cho các vị một chút, đổi lại các vị cho chúng tôi chút không gian riêng.

{keywords}
Những hình ảnh công khai trước công chúng ngay sau khi ra khỏi bệnh viện

Chúng ta có thể nhìn thấy điều đó vào thời điểm Hoàng tử George được sinh ra.

Những hình ảnh đẹp tuyệt vời khi gia đình nhỏ bước ra khỏi bệnh viện Lindo Wing được lan truyền khắp thế giới. Đã có ngôi sao nào làm giống họ?

Nhưng đổi lại, hầu hết các phương tiện truyền thông không cho đăng tải những những hình ảnh mà họ không cho phép. Báo giới cho họ không gian riêng tư khi họ đề nghị.

Tác giả Katie Nichol nói: “Diana đã cố gắng rất nhiều để William và Harry có cuộc sống bình thường. Nhưng những hình ảnh của họ luôn bị ghi lại, luôn có những kẻ núp sau bụi cây”.

“William thực sự không muốn điều đó xảy ra với George và Charlotte, vì thế khi về ngoại ô, bọn trẻ có thể có một tuổi thơ bình thường giống như Kate đã từng có. Đó cũng là điều mà William muốn nỗ lực vì gia đình nhỏ của mình”.

Đó cũng là điều mà họ khao khát hơn bất cứ thứ gì trên thế giới này, bởi vì với những đứa trẻ đang trở nên đặc biệt, điều đầu tiên bạn cần làm để hãy để chúng trở thành những đứa trẻ bình thường.

  • Nguyễn Thảo (tổng hợp)

Xem thêm: