{keywords}
 

Mọi người đều có những ngày “muốn từ bỏ”, vì mỗi người trong chúng ta đều là một con người bình thường. Tư duy ‘thôi ngụy biện’ sẽ giúp bao quát mọi việc dưới góc nhìn khách quan. Nhờ tư duy “thôi ngụy biện”, mỗi người đều có thể kiểm soát và tận dụng tối đa mọi tình huống dù tốt hay xấu với 2 bước sau:

Đặt mục tiêu rõ ràng, kiên trì hành động

Bạn hãy đặt mục tiêu hàng ngày, hàng tuần về những gì muốn đạt được, việc này có thể làm tại nơi làm việc cũng như cuộc sống hàng ngày.

Điều quan trọng là bạn nhận thức được mình đã quyết định tự chịu trách nhiệm và làm hết sức với mọi việc. Mọi kết quả đều đến từ nỗ lực của bạn. Nếu chưa có việc làm, hãy đặt mục tiêu ứng tuyển một số vị trí nhất định, cập nhật hồ sơ trên CareerBuilder và mở rộng mạng lưới qua LinkedIn, viết blog nghiệp vụ…

Trong giai đoạn mà mọi thứ đều không chắc chắn như hiện nay, việc thiết lập mục tiêu cho phép bạn tập trung tối đa thời gian của mình và rồi kết thúc một ngày với tâm lý: chí ít tôi cũng đã kiểm soát được những gì mình có thể kiểm soát. Bạn cũng sẽ cảm thấy thêm phần trách nhiệm để đạt được mục tiêu ngày kế tiếp. Đây chính là những chiến thắng nho nhỏ giúp mỗi người đi tiếp.

{keywords}
 

Nhân rộng thành tích

Khi không còn viện lý do cho việc tại sao mọi thứ không theo ý mình, bạn sẽ có thể nhìn ra các nguyên nhân hoặc chỉ số làm nên các thành công mình từng đạt được.

Nếu một quy trình nào đó đã có ích một lần, nó có thể có tác dụng lần nữa. Không có cảm giác nào tốt hơn việc biết chính xác những gì bạn nên làm và hoàn toàn kiểm soát để hoàn thành việc đó. Bạn sẽ cảm thấy mình tràn đầy sức mạnh và quyền năng và đầy bản lĩnh.

Từ bây giờ, bạn hãy làm quen với tư duy “thôi ngụy biện”, bắt tay vào đặt mục tiêu và hành động. Mỗi người có thể thực hiện và thử đón nhận mọi diễn biến, tận hưởng quá trình và xem việc “thôi ngụy biện” sẽ đưa bản thân đạt đến tầm cao nào trong sự nghiệp.

(Nguồn: Careerbuilder.vn)