Giúp môi trường công sở hoạt động tốt hơn

Qua một cuộc khảo sát do Watermark và tổ chức Center for Creative Leadership thực hiện đã chỉ ra, ở những doanh nghiệp, công ty có tỷ lệ nhân viên nữ nhiều hơn thì hoạt động của môi trường công sở đó sẽ trở nên lành mạnh và suôn sẻ hơn. Cụ thể, số lượng nhân viên nữ cao tỷ lệ thuận với mức độ hài lòng ở nơi làm việc.

Khi nhân viên yêu thích môi trường làm việc của công ty, thì công việc có ý nghĩa hơn, và từ đó sẽ nhiệt huyết, hết mình hơn với công việc.

{keywords}
 

Nâng cao hiệu suất lao động trong công việc

Đối với một số công việc như: tư vấn bán hàng sản phẩm, cung cấp dịch vụ cho khách hàng, thì các công ty thường chú trọng về sự cân bằng về giới tính của nhân viên, đôi khi ưu tiên tuyển dụng ứng viên nữ. Nhiều đại diện doanh nghiệp chia sẻ, doanh số bán hàng và lợi nhuận biên đạt được mỗi năm khi có nhân viên nữ ấn tượng hơn hẳn so với những đội nhóm bán hàng chỉ toàn nhân viên nam.  

Bên cạnh đó, những cuộc trao đổi, tư vấn hay ký kết hợp đồng thì nhân viên nữ thường được giao trách nhiệm đàm phán với đối tác nhiều hơn so với nhân viên nam. Một số công ty chia sẻ, đó là do sự mềm mỏng, xử lý khéo léo, cùng kỹ năng giao tiếp tinh tế ở phái nữ giúp họ dễ dàng trò chuyện với khách hàng và nâng cao tỷ lệ đàm phán thành công cho công ty.

Gắn kết mối quan hệ đồng nghiệp

Một công ty có nhiều nữ giới thì mối quan hệ giữa các nhân viên trở nên khăng khít hơn. Họ cho rằng, phái nữ giỏi nắm bắt tâm lý và dễ dàng dung hòa các mối quan hệ với mọi người, đặc biệt là khả năng xử lý các tình huống bất trắc giữa các đồng nghiệp hợp tình, hợp lý. Vì thế, môi trường làm việc ở những văn phòng cân bằng về tỷ lệ nữ - nam sẽ thoải mái và vui vẻ hơn.

Ngoài ra, theo chia sẻ của những đồng nghiệp nam, việc cân bằng giới tính ở môi trường làm việc đem đến cho họ nguồn năng lượng làm việc hứng khởi, tích cực. Khi làm việc cùng đồng nghiệp nữ, họ cảm thấy thoải mái, cởi mở trong sẻ chia và trao hơn về công việc cũng như những khía cạnh khác trong cuộc sống. Nhờ vậy, khoảng cách giữa đồng nghiệp được rút ngắn, dễ dàng trong việc hợp tác, hiệu suất làm việc cao hơn.

Đây là lý do nhiều phụ nữ được trao cho những vị trí, chức vụ quan trọng dù ở trong bất kỳ lĩnh vực hay nghề nghiệp nào.

(Nguồn: Careerbuilder.vn)