Nhằm đa dạng hóa hơn nữa đội ngũ điệp viên, CIA đã cho ra mắt một trang web mới vào ngày 4/1 để tìm kiếm các ứng viên tiềm năng cho cơ quan tình báo hàng đầu quốc gia.

{keywords}

Thời của tất cả các điệp viên Mỹ là những nam sinh tốt nghiệp từ trường Ivy League đã qua. Hiện tại, bà Gina Haspel đang là nữ Giám đốc đầu tiên của Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ.

Bà Gina Haspel, người đã gia nhập vào cơ quan này từ năm 1985, bắt đầu ưu tiên việc tuyển dụng kể từ khi bà trở thành nữ Giám đốc đầu tiên của Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ vào năm 2018.

Kể từ đó, CIA bắt đầu công khai tuyển dụng trên các trang mạng trực tuyến. CIA mở các tài khoản mạng xã hội Twitter, Facebook và sử dụng chúng như một công cụ tuyển dụng lứa nhân lực mới trẻ trung hơn. Với mục tiêu thu hút sinh viên đến từ các trường đại học, Instagram đã giúp cho CIA tiếp cận được với những người trẻ dưới 30 tuổi tài năng này.

Nhưng trong khi CIA nỗ lực đa dạng hóa hình thức tuyển dụng trong nhiều năm, cơ quan tình báo này vẫn đang đứng trước tình trạng thiếu hụt lực lượng điệp viên liên bang.

Vì thế, CIA đã lập ra một trang web riêng, công khai tuyển dụng điệp viên bằng việc thông tin về các vị trí tuyển dụng với mức lương khởi điểm, yêu cầu của công việc và quy trình ứng tuyển trên trang web này. 

Các chi tiết đăng tải trên trang web này giúp người xem “quên đi” những huyền thoại về các chàng điệp viên hào hoa làm những công việc nguy hiểm. Bởi lẽ, trong hơn một chục cơ quan gián điệp của Mỹ, bao gồm cả CIA, có tới 39 % chuyên gia tình báo là nữ.

Thời Vũ (Theo ABC News)

Công chúa được xem như “điệp viên cấp cao” của nhà Trần

Công chúa được xem như “điệp viên cấp cao” của nhà Trần

 - Trong chiến thắng vang dội trước quân Nguyên Mông, một phần công sức không nhỏ thuộc về nàng công chúa này. Cô được xem như một "điệp viên cấp cao" của nhà Trần giai đoạn bấy giờ.