Mùa hè công sở cũng không quá đáng sợ nếu chúng ta thử các bước dưới đây.

{keywords}
 

Trước giờ làm việc

Tắm buổi sáng

Tắm sáng giúp bạn tỉnh táo hơn sau giấc ngủ dài. Hành động này có thể làm hormone endorphin tăng cao tương đương như khi vừa tập thể dục. Trong đó, endorphin là chất dẫn truyền thần kinh trong não bộ, tạo cảm xúc tích cực, cải thiện tâm trạng, giảm đau…

Làn nước mát lạnh giúp hạ nhiệt cơ thể cũng khiến mỗi người nhanh chóng thoát khỏi trạng thái ủ rũ, ngái ngủ. Tuy nhiên, hãy rưới nước chậm từ chân lên, để tránh bị cảm.

Đi làm sớm hơn

“Dậy sớm để thành công” là khẩu hiệu quen thuộc. Mùa hè càng là thời điểm thích hợp để thử điều này. Như tại Hà Nội, 8h sáng nắng đã chói chang, nhiệt độ có thể đạt 33 - 34 độ. Nếu có thể, hãy đi làm sớm hơn một chút so với ngày thường để tránh nắng, tránh nóng và nguy cơ tắc đường cũng thấp hơn hẳn.

Khi dậy sớm, bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để không phải “vắt chân lên cổ” cho kịp giờ chấm công. Căng thẳng vì chấm công cũng là một việc căng thẳng không cần thiết, mà còn gây thêm năng lượng tiêu cực cho cả ngày làm việc.

Làm phần việc quan trọng nhất vào đầu giờ sáng

Hãy cố gắng hoàn thành những đầu việc quan trọng nhất ngay khi đến văn phòng, thậm chí là trước khi đi làm nếu bạn có thời gian rảnh lúc sáng sớm. Khi trời nóng bức, càng đến cuối ngày bạn càng oải hơn. Do vậy, sẽ thuận lợi hơn nhiều nếu hoàn thành việc quan trọng vào thời điểm sung sức nhất.

Trong giờ làm việc

Làm mát

Nếu hệ thống điều hòa và thông khí trong văn phòng thất thường, hãy để ý điều chỉnh nhiệt độ cho phù hợp.

Với một số văn phòng sử dụng điều hòa tổng khiến bạn không thể tự điều chỉnh, hãy tự điều hòa cơ thể cho phù hợp với nhiệt độ phòng: một chiếc áo khoác mỏng nếu lạnh hoặc một chiếc quạt cá nhân khi quá nóng.

Uống đủ nước

Uống đủ nước là “chìa khóa thành công” cho bộ máy cơ thể. Nước giúp các cơ quan hoạt động trơn tru, duy trì sức bền trong mùa hè khô nóng.

Bên cạnh nước lọc, hãy bổ sung vitamin C từ cam, chanh để hỗ trợ phòng ngừa cháy nắng, ngăn ngừa nhiễm trùng đường hô hấp và tăng cường hệ miễn dịch - những tác dụng có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là trong mùa dịch Covid-19.

{keywords}
 

Dọn dẹp bàn làm việc

Bàn làm việc ngăn nắp loại bỏ các yếu tố gây xao lãng, giúp bạn tập trung hơn vào công việc. Trước khi tan làm, hãy sắp xếp sổ sách, giấy tờ theo thứ tự rõ ràng để bạn có thể tìm kiếm dễ dàng khi cần.

Các vật dụng cá nhân như chuột máy tính, bàn phím, lọ hoa, tranh ảnh, mỹ phẩm… nên được xếp gọn và lau dọn thường xuyên. Đây cũng là cách thể hiện bạn là người có trách nhiệm và biết giữ gìn vệ sinh chung.

Tích cực trao đổi với đồng nghiệp

Dịch Covid-19 có thể khiến các cuộc họp và tụ tập với đồng nghiệp bị hạn chế. Nhưng đừng để mối quan hệ với đồng nghiệp cũng “thinh lặng” trong cơn nóng mùa hè. Hãy tích cực trao đổi với đồng nghiệp qua email, ứng dụng chat hoặc họp trực tuyến.

Vốn dĩ ai cũng uể oải hơn khi trời nóng, bởi vậy, cập nhật tiến độ công việc với đồng nghiệp và cấp trên liên tục sẽ giúp nhóm của bạn luôn “tỉnh táo” - hành động - kết nối, đảm bảo các kế hoạch diễn ra đúng như dự kiến, bất chấp thách thức từ thời tiết.

Đánh giá năng lực

Hầu hết các công ty đều thực hiện đánh giá năng lực nhân viên khi hết 6 tháng đầu năm và 6 tháng cuối năm. Trong bản đánh giá này, công ty sẽ rà soát hiệu suất công việc của bạn trong 6 tháng qua và đặt mục tiêu cho thời gian tới.

Mùa hè là thời điểm thích hợp để làm điều này bởi đây là thời điểm ít bận rộn ở nhiều ngành hàng.

Ngay cả khi công ty không có truyền thống này, bạn cũng nên chủ động tự đánh giá bản thân. Việc này có thể giúp mỗi người tìm ra được những thành quả mà chính bản thân chưa chú ý. Ví dụ, một chỉ số cho thấy sự tiến bộ sẽ khiến bạn có cảm hứng hơn để phấn đấu; còn nếu kết quả cho thấy hiệu quả đang giảm sút, bạn sẽ tự nhận thức cần tập trung cải thiện cho công việc 6 tháng tiếp theo.

(Nguồn: Careerbuilder.vn)