Chiều qua, UBND huyện Quốc Oai (Hà Nội) đã công bố kết luận thanh tra các nội dung trong đơn phản ánh của cô Nguyễn Thị Tuất - giáo viên tố bị “trù dập” ở Trường Tiểu học Sài Sơn B.

Theo kết luận thanh tra của UBND huyện Quốc Oai, trong 16 nội dung phản ánh, có 5 nội dung cô Nguyễn Thị Tuất phản ánh đúng, 2 nội dung đúng một phần, 7 nội dung không đúng và 2 nội dung chưa đủ cơ sở để khẳng định.

Một trong hai nội dung được xác định chưa đủ cơ sở khẳng định là thông tin phản ánh về việc học sinh cầm thước đánh cô Tuất, bắn đạn giấy vào mắt cô.

Trước đó, ngoài rất nhiều nội dung trong đơn thư, cô Nguyễn Thị Tuất, giáo viên Trường Tiểu học Sài Sơn B cũng tố cáo học sinh khối 5 do cô giảng dạy liên tục quậy phá, hành hung cô.

Một số hình ảnh học sinh cầm gậy và ảnh đạn giấy cũng được đăng tải trên mạng xã hội, cho rằng nhắm vào cô ngay trong lớp học.

{keywords}
Trường Tiểu học Sài Sơn B- nơi cô giáo Nguyễn Thị Tuất công tác. Ảnh: Thanh Hùng

Chia sẻ với VietNamNet, một lãnh đạo UBND huyện Quốc Oai cho hay, đoàn thanh tra cũng đã xác minh những nội dung này nhưng thực tế không có đủ cơ sở để đưa ra được kết luận.

Cụ thể, trong đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội cũng chỉ đưa ảnh chụp những viên đạn giấy chứ không thể hiện sự việc, hành động.

“Trước đó, cơ quan công an xã Sài Sơn đã từng tiến hành trích xuất camera ghi lại buổi học đó thì camera của trường lại bị hỏng. Trong khi đó, ở phía cô Tuất, cũng không cung cấp được các bằng chứng, do đó không có gì để chứng minh một cách thuyết phục rằng học sinh bắn đạn đó vào cô. Kể cả hình ảnh học sinh cầm thước lên cũng vậy, chưa đủ cơ sở để nói rằng đánh cô. Tất cả đều chưa đủ cơ sở để khẳng định”, vị này nói.

Vị này cho hay: “Trong quá trình làm việc với đoàn thanh tra, cô Tuất cũng nói rằng không biết clip được chia sẻ đó từ đâu ra. Cô Tuất nói rằng cô đã cung cấp nhiều clip nhưng clip đó thì cô không nhớ có phải do mình cung cấp hay không. Điều này cũng được chúng tôi lập biên bản rõ ràng”.

Theo vị này, những điều này cũng được nêu trong bản kết luận vụ việc, tuy nhiên, trong thông cáo công bố tới báo chí thì không thể đưa được hết tất cả các nội dung mà chỉ nêu kết quả ngắn gọn.

“Chúng tôi và lực lượng thanh tra đã làm hết sức nhưng không đủ căn cứ để nói có những việc đó. Nếu trường hợp chứng minh có những việc đó thật, đương nhiên huyện sẽ kết luận một cách công tâm, khách quan, dảm bảo không bênh vực bên nào”, vị này nói.

{keywords}
Cô Nguyễn Thị Tuất, giáo viên tố bị "trù dập" ở Trường Tiểu học Sài Sơn B, huyện Quốc Oai, Hà Nội. Ảnh: Thanh Hùng

Vị này cho hay, trước những thông tin báo chí và dư luận xã hội về một số nội dung liên quan vụ cô giáo Nguyễn Thị Tuất tại Trường Tiểu học Sài Sơn B, UBND huyện Quốc Oai đã tiến hành thanh tra các nội dung một cách nghiêm túc, đầy đủ, khách quan, đảm bảo chính xác.

Theo vị này, quá trình thanh tra sự việc này kéo dài trong nhiều ngày bởi có quá nhiều nội dung phức tạp cần phải xác minh.

“Để ra được kết luận cuối cùng, thanh tra huyện đã làm việc rất vất vả. Sự việc có nhiều nội dung và các nội dung đều phải làm tỉ mỉ, chi tiết, xác minh kỹ càng; để tìm chứng cứ phải thật đầy đủ, rồi căn cứ vào các quy định, điều khoản mới có thể đưa ra kết luận được, chứ không cứ làm ào ào, cho qua.

Thậm chí có nhiều nội dung mà đoàn thanh tra phải làm xuyên trưa, đến tối muộn và cả ngày nghỉ. Đã có hôm làm việc tới 11h đêm để phân tích họp bàn và thống nhất cá nội dung”, vị này cho hay.

Thanh Hùng

Vụ 126 phụ huynh kí tên tố cáo cô Nguyễn Thị Tuất được giải quyết thế nào?

Vụ 126 phụ huynh kí tên tố cáo cô Nguyễn Thị Tuất được giải quyết thế nào?

Trong kết luận các nội dung liên quan đến cô Nguyễn Thị Tuất - giáo viên tố bị “trù dập” ở Trường Tiểu học Sài Sơn B có việc 126 phụ huynh kí đơn đề nghị không cho cô Tuất tiếp tục công tác trong ngành giáo dục Quốc Oai.

Kết luận vụ cô giáo Nguyễn Thị Tuất: 5/16 nội dung tố cáo đúng

Kết luận vụ cô giáo Nguyễn Thị Tuất: 5/16 nội dung tố cáo đúng

Theo kết luận thanh tra của UBND huyện Quốc Oai, trong 16 nội dung phản ánh, có 5 nội dung cô Nguyễn Thị Tuất phản ánh đúng, 2 nội dung đúng một phần, 7 nội dung không đúng và 2 nội dung chưa đủ cơ sở để khẳng định.

Các cá nhân liên quan vụ cô giáo tố bị 'trù dập' ở Quốc Oai bị xử lý ra sao?

Các cá nhân liên quan vụ cô giáo tố bị 'trù dập' ở Quốc Oai bị xử lý ra sao?

Sau kết luận thanh tra về vụ việc cô Nguyễn Thị Tuất tố bị “trù dập” ở Trường Tiểu học Sài Sơn B được đưa ra, UBND huyện Quốc Oai (Hà Nội) cũng đã nêu rõ hướng xử lý đối với các cá nhân có liên quan.