Cũng theo đại diện trường, học sinh Vietschool có khả năng sử dụng tiếng Anh toàn diện, làm chủ ngôn ngữ chứ không chỉ dừng ở việc dịch từ tiếng Việt sang tiếng Anh đơn thuần. Các em hoàn thiện đồng đều 4 kỹ năng: nghe - nói - đọc - viết, đặc biệt phát triển mạnh về văn phong và cách giao tiếp của người bản xứ. Bên cạnh đó, học sinh Vietschool còn sử dụng tiếng Anh để nghiên cứu và học các môn khác như Toán, Khoa học… mà không gặp bất kỳ một rào cản nào.

{keywords}
Học sinh Vietschool học tiếng Anh theo giáo trình Wonders của NXB McGraw-Hill

Phát âm theo đôi tai chứ không phải bằng mắt 

Tất cả những điều mà học sinh Vietschool làm khi học phát âm đó là “nghe, nghe và tiếp tục nghe”. Các em nói tiếng Anh theo thói quen và theo đôi tai nhiều hơn so với mặt chữ.

Khi gặp một từ mới hoàn toàn, học sinh vẫn có thể phát âm một cách chuẩn xác. Bởi các em tập đọc và làm quen với chữ cái giống như cách học của trẻ em bản ngữ. Nghĩa là khớp những âm thanh đã biết với mặt chữ chưa biết để học đọc thay vì biết mặt chữ trước khi biết cách phát âm.

Bên cạnh đó, học sinh Vietschool còn có khả năng đọc hiểu tốc độ với 160-200 từ/phút. Việc cải thiện tốc độ đọc cho học sinh là điều mà nhà trường rất chú trọng, không phải vì mục đích điểm số mà để học sinh có thể nghe hiểu hiệu quả và hòa nhập với cuộc sống tại một đất nước nói tiếng Anh.

Tiếp thu từ vựng trong hoàn cảnh cụ thể

Học sinh Vietschool sở hữu khả năng dùng từ chính xác với hoàn cảnh, những lỗi dùng từ ngây ngô như “I cut my hair” tuyệt đối không có trong từ điển của các em. Điều này bắt nguồn từ cách học từ vựng theo giáo trình Wonders mà Vietschool đang áp dụng.

Theo đó, học sinh học từ vựng theo ngữ cảnh, nghĩa là học cách sử dụng từ đó trong một câu hoặc một bối cảnh nhất định. Chính bối cảnh xuất hiện của câu có chứa từ vựng này sẽ giúp các em tiếp thu từ vựng mới theo cách tự nhiên nhất và biết cách sử dụng chính xác từ đó tùy theo hoàn cảnh nói khác nhau.

{keywords}
Giáo trình Wonders tích hợp video, hình ảnh trực quan giúp học sinh học ngôn ngữ hiệu quả nhất

Luyện kỹ năng phản xạ, xử lý tình huống linh hoạt khi giao tiếp

Học sinh Vietschool giao tiếp tiếng Anh hàng ngày, hàng tuần và liên tục với giáo viên bản xứ và các bạn trong lớp. Các em thoải mái trò chuyện, trao đổi và chia sẻ những câu chuyện thú vị của mình. Đó là cách mà Vietschool tạo ra môi trường giao tiếp đời sống và đang đạt được hiệu quả rất tốt trong việc rèn luyện kỹ năng phản xạ, xử lý tình huống linh hoạt cho học sinh.

Bên cạnh đó, học sinh Vietschool còn được tham gia các hoạt động luyện tập nghe và nói thường xuyên như học tập theo tình huống, đặt câu hỏi và học tập theo dự án... để cải thiện vốn từ và khả năng giao tiếp của mình.

Học lối nói đặc thù của người bản ngữ

Thực tế, có nhiều cụm từ khá phổ biến trong lối nói của người bản ngữ nhưng lại rất lạ lẫm với người Việt chúng ta. Tuy nhiên, với phương pháp giảng dạy tiếng Anh tại Vietschool giúp học sinh biết cách sử dụng từ ngữ thích hợp để có thể tạo ra câu văn truyền tải suy nghĩ của mình một cách tốt nhất, bao gồm cách nói lóng, chơi chữ, các thủ pháp ẩn dụ, biểu tượng hóa, nhân cách hóa… của người bản ngữ.

Đọc hiểu văn bản phức tạp

Học sinh Vietschool được rèn luyện cách đọc hiểu văn bản phức tạp, tác phẩm văn học thú vị và văn bản thông tin. Đây không chỉ là cách để các em luyện tập tiếng Anh mà còn trau dồi thêm kiến thức về văn học, xã hội.

Học sinh đọc hiểu văn bản phức tạp dựa trên từ vựng, kết nối ý tưởng, tính năng văn bản và cấu trúc văn bản. Khi không biết một từ, các em biết cách tìm kiếm manh mối ở bối cảnh câu. Để hiểu rõ hơn về nội dung văn bản, các em kết nối các ý tưởng từ một phần của văn bản với một phần khác hoặc căn cứ vào hình ảnh, bản đồ, sơ đồ có trong văn bản.

{keywords}
Phương pháp giảng dạy tiếng Anh tại Vietschool tạo cho học sinh tâm lý học thoải mái, tự chủ

Luyện viết bài luận dưới nhiều khía cạnh và quan điểm

Học sinh Vietschool được làm quen với cách viết những bài luận nhỏ thông qua các chủ đề gần gũi với cuộc sống xung quanh trước khi đạt được những yêu cầu cao hơn về bài luận ở các lớp học kế tiếp. Bài luận của các em cho thấy sự sâu sắc và bộc lộ nhiều khía cạnh quan điểm khác nhau dựa trên các thông tin và bằng chứng thực tiễn.

Có thể thấy, phương pháp giảng dạy tiếng Anh với giáo trình Wonders tại Vietschool tạo cho học sinh tâm lý học thoải mái, tự chủ trong việc học và học mọi lúc mọi nơi bằng nhiều kênh hoặc nhiều cách thức khác nhau. Bên cạnh việc đầu tư bài bản về chương trình học tiếng Anh chuẩn Quốc tế, Vietschool cũng chú trọng vào tạo dựng môi trường tiếng Anh ngoài lớp học với giáo viên bản ngữ để phát triển tư duy ngôn ngữ và tạo nên phong thái nói chuyện tự tin như người bản ngữ cho học sinh.

Sở hữu nền tảng tiếng Anh vững chắc sẽ tạo tâm thế sẵn sàng cho học sinh học tập, làm việc và phát triển trong môi trường quốc tế. Đây cũng chính là sứ mệnh và mục tiêu của Vietschool - đào tạo những công dân toàn cầu - đủ tri thức, phẩm chất và kĩ năng cần thiết để sẵn sàng hòa nhập và thích nghi với một thế giới đang không ngừng thay đổi.

(Nguồn Vietschool)