Chiều nay (15/11), Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM đã phát đi cảnh báo về việc 1 sinh viên rơi vào 'tín dụng đen' sau khi không may đánh mất khoản tiền đóng học phí.

"Vì đánh mất một số tiền lớn, bạn T. rất sợ nên đã không nói với gia đình và đã đi vay "tín dụng đen" qua app cho vay trực tuyến với lãi suất cao. Đến khi gia đình bạn T biết thì số tiền vay và lãi đã lên đến 300 triệu đồng".

{keywords}
Cảnh báo của Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM 

Đại diện nhà trường đề nghị "Học sinh, sinh viên là lứa tuổi còn non nớt, chưa làm ra tiền lại dễ bị dụ dỗ. Các app vay tiền lãi suất cao đã đánh vào tâm lý này, và người chịu hậu quả là các bậc phụ huynh, cha mẹ.

Vì vậy, nếu thực sự có nhu cầu vay tiền, mọi người cần tìm đến các dịch vụ tài chính ngân hàng chính thức, các app vay đã được cấp phép".

Trước đó, Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM từng lưu ý đến sinh viên để biết và phòng, tránh bị lôi kéo, dụ dỗ tham gia vay tín dụng lãi suất cao.

Thông báo do Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Hoàn ký yêu cầu sinh viên toàn trường tuyệt đối không tham gia vay tín dụng qua ứng dụng hoặc vay tín dụng trực tuyến với lãi suất vượt quá 150% mức lãi suất do Ngân hàng Nhà nước công bố. Trường hợp sinh viên đã vay vốn tín dụng lãi suất cao, cần liên hệ Phòng Công tác sinh viên và Thanh tra giáo dục để được hỗ trợ giải quyết.

Thứ hai, tuyệt đối không cung cấp thông tin sinh viên, thông tin cá nhân cho người ngoài hoặc thông tin sao kê trên các ứng dụng hoặc diễn đàn không rõ ràng. Không lợi dụng, lôi kéo người khác tham gia hoặc cung cấp thông tin cá nhân của người khác khi chưa được phép.

Nhà trường cũng khuyến cáo trong toàn thể sinh viên khi gặp khó khăn đột xuất về tài chính thì liên hệ Phòng Công tác sinh viên và Thanh tra giáo dục để được hỗ trợ.

Phương Chi

Sinh viên 20 trường đại học chưa thể tốt nghiệp vì dịch Covid-19

Sinh viên 20 trường đại học chưa thể tốt nghiệp vì dịch Covid-19

Đây là số liệu được Bộ GD-ĐT đưa ra trong báo cáo Một số nội dung liên quan đến nhóm vấn đề chất vấn tại kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV.