Tháng 12/2019, VAS vinh dự được Thời báo Saigon Times trao tặng danh hiệu “Doanh nghiệp vì cộng đồng” nhờ những đóng góp thiết thực trong việc bảo vệ môi trường và quan tâm đến cộng đồng của nhà trường trong suốt nhiều năm qua. Nhưng đây chỉ là sự khởi đầu cho mục tiêu phát triển bền vững mà nhà trường đã và đang nỗ lực thực hiện trên nhiều phương diện để mang đến một nền tảng giáo dục ưu tú cho các thế hệ học sinh Việt.

Lấy giáo viên làm gốc rễ

Chất lượng giáo dục được xếp thứ 4 trong 17 mục tiêu về “Phát triển bền vững” của Liên hợp quốc sau nạn nghèo, đói, sức khỏe và hạnh phúc. Là đơn vị tiên phong trong việc đưa giáo dục chất lượng cao vào giảng dạy tại TP.HCM từ hơn 16 năm trước, VAS không ngừng thay đổi và cải tiến để tiếp cận với nền giáo dục thế giới và những bước chuyển của thời đại. Trong đó, sự ưu tiên đầu tư hàng đầu luôn được dành cho yếu tố con người, đặc biệt là đội ngũ quản lý và giáo viên.

{keywords}
VAS tiên phong trong việc cải tiến toàn diện để theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững.

Từ 40 giáo viên những ngày đầu thành lập, đến nay VAS đã có hơn 900 giáo viên Việt Nam và nước ngoài đang giảng dạy từ bậc mầm non đến lớp 12 tại 7 cơ sở, trong đó 100% giáo viên có trình độ đại học và 15% có trình độ từ thạc sĩ trở lên. Trong đó có những tấm gương điển hình trong hoạt động sáng tạo giáo dục ở cấp thành phố, quốc gia và quốc tế qua các cuộc thi giáo viên sáng tạo trên nền tảng Công nghệ Thông tin, Thiết kế sáng tạo bài giảng theo phương pháp STEM, Dạy học theo chủ đề tích hợp. Nhiều giáo viên cũng đã truyền cảm hứng, đồng hành cùng các em trong các dự án cộng đồng thiết thực mà sức lan tỏa của chúng đã vượt ra ngoài khuôn khổ VAS như: “Thắp sáng tri thức”, “Chắp cánh ước mơ”, “Hành động vì biến đổi khí hậu”…

{keywords}
 Chính sách nhân sự hấp dẫn cùng cơ hội phát triển, thăng tiến… giúp VAS quy tụ được đội ngũ giáo viên tài năng, tâm huyết.

Để trở thành nơi quy tụ của những giáo viên tài năng trong và ngoài nước, VAS tập trung xây dựng môi trường làm việc thân thiện cùng chính sách nhân sự hấp dẫn, nơi các thầy cô được đảm bảo mức thu nhập thỏa đáng, tương xứng với đóng góp và hiệu suất công việc, cùng những cơ hội thăng tiến rộng mở. Vì thế nhiều giáo viên đã gắn bó với VAS hơn 16 năm qua và là đội ngũ góp phần quan trọng trong việc đảm bảo và duy trì chất lượng các chương trình giáo dục tại VAS.

Chất lượng đầu ra làm thước đo

Năm học 2019-2020 đã trở thành một cộc mốc đáng nhớ với ngành giáo dục trên toàn thế giới khi việc học tập của hàng triệu học sinh bị gián đoạn bởi những tác động của Covid-19. Tại VAS, các em học sinh vẫn hoàn thành năm học với thành tích cao hơn năm trước và cao hơn mức trung bình của thế giới tại các kỳ thi Trung học đại cương IGCSE và Tú tài nâng cao AS, A Level của Cambridge. Toàn hệ thống có 45 học sinh đạt điểm tuyệt đối (A*-A) ở tất cả các môn thi.

{keywords}
 Học sinh VAS đạt kết quả vượt trội của ở cả 2 chương trình Cambridge và MOET

Đặc biệt, 100% học sinh lớp 12 tham dự kỳ thi Tú tài Quốc gia đã tốt nghiệp với 92% học sinh đạt điểm trung bình từ 7.0 trở lên. Điểm xét tốt nghiệp bình quân của học sinh VAS là 8.40, và đưa VAS lên vị trí thứ 6 trong số các trường đạt thành tích cao ở TP.HCM.

Với đầu ra là chứng chỉ Tú tài quốc tế AS và A Level của Cambridge và/ hoặc Bằng Tú tài Quốc gia, chứng chỉ tiếng Anh IELTS 6.5+ và chứng chỉ công nghệ truyền thông và thông tin quốc tế Full License; học sinh VAS tự tin ứng tuyển và săn các học bổng du học. Năm học vừa qua, có hơn 20 học sinh lớp 12 và lớp 9 VAS nhận được thư mời nhập học và giành học bổng với tổng giá trị lên đến hơn 1 triệu USD từ các trường đại học, trung học hàng đầu thế giới như University of Amsterdam, King’s College London, University College London, University of Chicago, University of Sydney… Nhiều học sinh khác giành học bổng và lựa chọc học tập tại các trường “top” của Việt Nam như Đại học Y Dược TP.HCM, Đại học Kinh tế TP.HCM, Đại học RMIT Vietnam…

Đây là minh chứng cho sự phát triển ổn định và bền vững của một đơn vị giáo dục có bề dày lịch sử, trước sự chuyển biến của xã hội.

Trách nhiệm xã hội là động lực phát triển

Thế nhưng, giáo dục hiện đại không chỉ là câu chuyện từ bục giảng đến những điểm số trên các tấm bằng. Giá trị cốt lõi của giáo dục mà VAS đang theo đuổi chính là đào tạo nên những thế hệ trẻ trở thành những người tử tế trước khi chinh phục những thành công. Tinh thần này đã nhận được sự đồng lòng và hưởng ứng tích cực từ hàng chục nghìn phụ huynh VAS trong những năm qua với chương trình bồi dưỡng “7 giá trị cốt lõi của học sinh VAS” hay gần đây nhất là dự án môi trường và cộng đồng “Năm học Xanh” và “Phát triển bền vững”.

{keywords}
Đào tạo nên những người trẻ tử tế là giá trị cốt lõi của giáo dục tại VAS

Hàng chục dự án học tập và ngoại khóa đã được triển khai để những kiến thức trong bài giảng trở thành những hành động thiết thực, thành những sản phẩm tái chế, những bức tranh cổ động và những mầm xanh ươm trên những khu rừng. Bài học của học sinh VAS về ý thức, trách nhiệm của một công dân Việt Nam, một công dân toàn cầu và mang đến những thay đổi tích cực cho môi trường sống cùng thế giới tự nhiên đã được thể hiện sinh động và đầy cảm hứng qua chuỗi chia sẻ VAS Talks, cuộc thi chạy bộ gây quỹ trồng rừng VAS Green Day Run, cuộc thi vẽ tranh về môi trường VAS Painting Contest, dự án giảm thiểu, tái sử dụng, tái chế rác - 3 Rs Project và chương trình chia sẻ các giải pháp hỗ trợ cộng đồng - VAS Community Programme.

Chặng đường ở phía trước vẫn còn rất dài với những cơ hội và thách thức luôn song hành, nhưng khi chọn phát triển bền vững làm cội rễ, VAS tự tin và kiên định để theo đuổi sứ mệnh của giáo dục của mình.

VAS là trường quốc tế tại TP.HCM cung cấp cả 3 lộ trình học tập gồm: quốc tế hoàn toàn, quốc tế song ngữ và chương trình tiếng Anh tăng cường, đáp ứng nhu cầu đa dạng về năng lực học tập của học sinh và định hướng đầu ra, khả năng tài chính của các gia đình. Cả 3 lộ trình học tập được thiết kế theo chuẩn Cambridge với những bằng cấp đầu ra có giá trị trên toàn thế giới.

Tìm hiểu thêm về chương trình giáo dục quốc tế Cambridge tại VAS cùng các chính sách ưu đãi tuyển sinh tại https://www.vas.edu.vn/ hoặc hotline 0911 2677 55.

Lê Hương