Alex Nash 5 tuổi đã đi thăm ông bà thay vì đến dự một bữa tiệc sinh nhật của người bạn cùng lớp được tổ chức ở khu trượt tuyết Plymouth, Devon. Mẹ của cậu bạn, bà Julie Lawrence sau đó đã gửi cho giáo viên một hoá đơn trị giá 15,95 bảng và yêu cầu Alex phải thanh toán.

{keywords}

Cha mẹ của Alex hoàn toàn bị bất ngờ và họ đã từ chối phải trả tiền cho một chuyện vô lý đến như thế. Tuy nhiên, bà Julie Lawrence thậm chí còn đe doạ sẽ kiện Alex ra toà.

Hoá đơn trị giá 15,95 bảng mà Alex phải thanh toán được ghi khoản: Phí không xuất hiện tại bữa tiệc. Chi phí này bao gồm nửa giờ chơi với ống trượt tuyết, ba lượt trượt ván, một bữa ăn nóng, kem, kẹo dẻo và bóng bay.

Theo bà Julie, mẹ của cậu bạn đồng thời là người đồng tổ chức bữa tiệc thì bà “chẳng có gì phải hối tiếc”: “Tất cả chi tiết đã được đề cập trong thư mời rồi, họ đã có thể liên hệ với tôi nhưng họ không làm thế”.

{keywords}

Hoá đơn trị giá 15,95 bảng mà Alex phải thanh toán được ghi khoản: Phí không xuất hiện tại bữa tiệc. Chi phí này bao gồm nửa giờ chơi với ống trượt tuyết, ba lượt trượt ván, một bữa ăn nóng, kem, kẹo dẻo và bóng bay.

Còn bố của Alex, ông Derek thì nói rằng ông cứ tưởng khoản phí “không xuất hiện” chỉ là một trò đùa. Họ đã xác nhận với bà Julie là sẽ tham gia bữa tiệc nhưng rồi lại nhớ ra là đã có hẹn cho con đến thăm ông bà. Họ cũng không có số điện thoại hay email để liên lạc lại, thậm chí họ đã cố tìm bà Julie trong sân trường để thông báo nhưng không gặp. Chẳng còn cách nào khác, Alex đành phải vắng mặt trong bữa tiệc và cậu nhóc dự định sẽ xin lỗi bạn khi đi học lại vào ngày mùng 6 tháng 1. Tuy nhiên một tuần sau đó, hoá đơn được tìm thấy trong cặp của Alex.

{keywords}

Bà Julie và gia đình

Ông Derek đã yêu cầu lời giải thích từ giáo viên và cô ấy thừa nhận đã bỏ phong bì chứa hoá đơn vào đó vì bà Julie yêu cầu. Hiệu trưởng của trường sau đó đã xin lỗi vì hành động này của cô giáo là tự tiện và vi phạm nguyên tắc.

Sau đó, đã có một cuộc gặp gỡ giữa hai bên gia đình để đối chất và thậm chí một cuộc tranh cãi giữa hai bà mẹ đã nổ ra trên Facebook sau khi tin tức lan đi. Bà Julie cho rằng đây là một bài học cho Alex và bố mẹ cậu bé; và bà vẫn kiên quyết yêu cầu phải được thanh toán số tiền15,95 bảng. Trong khi cha mẹ Alex cho rằng họ đang bị sỉ nhục bởi một người phụ nữ coi họ như con nít. Mâu thuẫn hiện vẫn chưa được giải quyết và hai cậu bé thì đã nghỉ chơi với nhau ở trường.

(Theo Dân Trí)