- Có hơn 90% thí sinh đã đến tham dự kỳ thi đánh giá năng lực trong tổng số đăng ký dự thi. “Đáng mừng nhất là phần mềm hoạt động tốt”, ông Nguyễn Kim Sơn, Phó Giám đốc ĐHQG Hà Nội cho biết sau khi ngày thi đầu tiên kết thúc.

Bài thi được thực hiện trên máy tính tại các phòng thi tiêu chuẩn. Khi kết thúc bài làm, thí sinh sẽ biết ngay điểm bài thi của mình.Theo thống kê, có 45.350 thí sinh đăng ký dự thi đợt 1. Mỗi thí sinh làm một đề thi riêng do máy tính tổ hợp từ bộ cơ sở dữ liệu đề nguồn.

Phó Giám đốc ĐHQG Hà Nội Nguyễn Kim Sơn – Trưởng Ban chỉ đạo tuyển sinh của ĐHQGHN năm 2015 cho biết, chỉ tính riêng trong sáng ngày 30/5, tổng số thí sinh đăng ký dự thi đánh giá năng lực là hơn 6.500 em, số em có mặt gần 6.300 chiếm 95,52%. Điểm thi có tỷ lệ dự thi cao nhất đạt 97%, thấp nhất là 83,33%. Số thí sinh dự thi Ngoại ngữ có mặt là 13.250 trên tổng số đăng ký 14.590, chiếm 90,79%.

{keywords}

Tại phòng thi đánh giá năng lực, thí sinh làm bài trên máy tính. Ảnh: Bùi Tuấn

Chiều ngày 30/5, đã có 6247/6508 thí sinh đăng ký dự thi (chiếm 95,99%) đã có mặt để làm bài thi đánh giá năng lực. Điểm thi có tỷ lệ dự thi cao nhất là Hải Phòng, Nam Định - đạt 97,53%, thấp nhất là Đà Nẵng – đạt 91,67%.

Trong chiều 30/5, tỷ lệ thí sinh phải chuyển sang ca thi tiếp theo đã giảm nhiều so với ca thi buổi sáng cùng ngày. Hệ thống điều hành các phần mềm, đường kết nối máy chủ…tại các điểm thi vẫn vận hành tốt.

Tại 2 điểm thi là Trường ĐH Tự nhiên và Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, để đảm bảo sức khỏe cho người nhà thí sinh giữa tiết trời oi ả, ĐHQG Hà Nội đã bố trí chỗ nghỉ ngơi cho họ trong lúc chờ đợi ở các khu vực có nhiều cây xanh, có nước uống.

“Điểm đáng mừng nhất của kỳ thi là phần mềm đã hoạt động tốt. Mục tiêu quan trọng nhất của ĐHQG Hà Nội khi tổ chức kỳ thi này là đánh giá đúng năng lực của từng thí sinh” - ông Sơn nhấn mạnh.

Số thí sinh trong ca thi sáng phải chuyển sang ca thi chiều 30/5 là 47 trường hợp (trên tổng số 6292 thí sinh dự thi), bao gồm cả lỗi của máy tính và lỗi do thí sinh dự thi.

Ngày 31/5, các thí sinh sẽ tiếp tục so tài với bài thi đánh giá năng lực tại 9 cụm thi với 21 điểm thi ở 7 địa phương trên cả nước.

1.200 suất cơm miễn phí dành cho thí sinh dự thi đánh giá năng lực

Nhằm hỗ trợ cho thí sinh tham dự kỳ thi đánh giá năng lực (ĐGNL) đợt 1, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên ĐHQG Hà Nội phối hợp với Chùa Ngũ Xã sẽ phát miễn phí 1.200 suất cơm cho thí sinh tại điểm thi Trường ĐH Tài nguyên Môi trường, Trường CĐ Thực hành FPT và Trường ĐH Công nghiệp trong hai ngày 30 và 31/5.

Ngoài ra, còn có 9 đội hình Tiếp sức mùa thi tại 9 điểm thi với gần 1000 TNV tham gia, nhằm hỗ trợ các thí sinh trong việc: tìm kiếm nhà trọ, chỉ dẫn phòng thi, đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm thi, trông đồ miễn phí, giải đáp những thắc mắc cho thí sinh và người nhà về Quy chế tuyển sinh và Hướng dẫn tuyển sinh năm 2015…

Ngân Anh