- Thay vì mang máy tính và bút, các thí sinh dự thi môn Năng khiếu tại Trường ĐH Kiến trúc mang những bảng vẽ, hộp màu và cả xô nhựa vào phòng thi.

{keywords}
Hôm nay, 12/7, Trường ĐH Kiến trúc tổ chức đợt thi môn Năng khiếu thứ 2 cho các thí sinh thuộc khối H. Các thí sinh sẽ dự thi 2 môn Hình họa mỹ thuật và Bố cục trang trí màu.

{keywords}
Đợt thi Năng khiếu thứ 2 của Trường ĐH Kiến trúc có 371 thí sinh dự thi được sắp xếp vào 16 phòng thi khác nhau. 

{keywords}
Khối H là khối thi dành cho các thí sinh xét tuyển vào các ngành Thiết kế đồ họa, Thiết kế thời trang, Thiết kế nội thất và Điêu khắc của Trường ĐH Kiến trúc. Ngoài 2 môn Năng khiếu, các em sẽ được tính điểm môn Văn trong kỳ thi THPT quốc gia 2016 vừa diễn ra.

{keywords}
Trong chiều nay, các thi sinh dự thi môn vẽ Bố cục trang trí màu với thời gian 240 phút. Trong ảnh là một thí sinh đang ngồi chờ gọi vào phòng thi. So với thí sinh tham dự kỳ thi THPT, các thi sinh dự thi môn Năng khiếu có lối ăn mặc thoải mái hơn.

{keywords}
Do thi môn vẽ Bố cục trang trí màu nên mỗi thí sinh ngoài bảng vẽ còn mang theo một hộp đừng màu và bút.

{keywords}
Các thí sinh làm đầy đủ các thủ tục gọi vào phòng thi theo đúng quy trình.

{keywords}
Do là môn thi pha và tô màu nên nhiều thí sinh cẩn thận đã mang theo một xô nhựa nhỏ để đựng nước dùng cho việc rửa bút và pha màu.

{keywords}
Để phục vụ thí sinh, dịch vụ cho thuê ghế ngồi, bảng vẽ và xô nhựa cũng xuất hiện ngay tại cổng trường. Tuy nhiên, khác với năm ngoái, năm nay, nhà trường đã hỗ trợ ghế nhựa cho thí sinh nên các thí sinh chủ yếu thuê bảng vẽ, xô nhựa trong trường hợp cần thiết.

{keywords}
Xô nhựa đựng nước, hộp màu đã sẵn sàng trên bàn của các thí sinh trước giờ thi.

{keywords}
Một thí sinh xách mô xô nước lớn mang vào phòng thi để dùng chung. Mỗi phòng thi sẽ có 2 xô nhựa đựng nước để thí sinh dùng trong quá trình làm bài thi.

{keywords}
Mặc dù vậy, bạn thí sinh này vẫn cẩn thận chuẩn bị cho mình một xô nước nhỏ riêng ngay tại bàn để tiện sử dụng.

{keywords}
Hai thí sinh chia sẻ với nhau một xô nước đặt trước mặt.

{keywords}
Một thí sinh kiểm tra lại bút và  màu mang theo trước giờ làm bài thi.

{keywords}
Một thí sinh dán giấy làm bài thi vào bảng vẽ bằng băng dính.

{keywords}
Thí sinh viết và ký tên của mình lên tờ giấy thi được giám thị phát. 


{keywords}
Thời gian thực hiện bài thi của môn Năng khiếu chiều này sẽ kéo dài 240 phút. Đây cũng là môn thi Năng khiếu cuối cùng của Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội.

Lê Văn