Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc và Giám đốc Sở GD-ĐT đã ban hành quyết định và trao thưởng cho tập thể Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc và 115 giáo viên, học sinh có giải tại Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia.

{keywords}
Vĩnh Phúc thưởng hơn 3,7 tỷ đồng cho giáo viên, học sinh giỏi đoạt giải quốc gia

Theo Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc, 82 học sinh đoạt giải và 33 giáo viên có học sinh đoạt giải trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2020-2021, gồm 11 giải Nhất, 27 giải Nhì, 23 giải Ba và 21 giải Khuyến khích nhận được tổng số tiền thưởng 3,645 tỷ đồng.

Trong đó, mỗi giải Nhất được thưởng 40 triệu đồng, giải Nhì 30 triệu đồng, giải Ba 20 triệu đồng và giải Khuyến khích 15 triệu đồng. Tổng số tiền thưởng dành cho 82 học sinh là 2,025 tỷ đồng. 

Tổng số tiền thưởng dành cho giáo viên là 1,62 tỷ đồng. Cụ thể, mỗi giải Nhất được thưởng 32 triệu đồng, giải Nhì 24 triệu đồng, giải Ba 16 triệu đồng và giải Khuyến khích 12 triệu đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cũng tặng Bằng khen cho tập thể Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc và 24 cá nhân, gồm 13 giáo viên và 11 học sinh đạt giải Nhất, với tổng số tiền thưởng trên 41 triệu đồng.

Ngoài ra, Giám đốc Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc tặng Giấy khen cho 91 cá nhân gồm 20 giáo viên và 71 học sinh đạt các giải Nhì, Ba, Khuyến khích với tổng tiền thưởng gần 41 triệu đồng.

Trong kỳ thi Chọn học sinh giỏi quốc gia năm 2020-2021, Vĩnh Phúc có tỷ lệ học sinh đoạt giải đạt 89,13% (82/92 học sinh), trở thành địa phương hai năm liền có tỷ lệ học sinh đoạt giải cao nhất toàn quốc.

Vĩnh Phúc và Hà Nội dẫn đầu cả nước về số lượng giải Nhất, cùng có 11 giải. Vĩnh Phúc còn có 11 học sinh của 4 môn Toán, Lý, Hóa, Sinh được tham gia thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic khu vực và quốc tế.

Đây là thành tích cao nhất từ trước đến nay của giáo dục Vĩnh Phúc tại kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia. 

Phương Chi

Con gái bác bảo vệ giành huy chương Toán quốc tế

Con gái bác bảo vệ giành huy chương Toán quốc tế

Với Chu Thị Thanh - nữ sinh duy nhất của đội tuyển IMO Việt Nam, việc học toán diễn ra tự nhiên, “vì yêu mà học, càng học càng khao khát tìm hiểu thêm”.

Người thầy từng bỏ nghề đi buôn dẫn đường cho nhiều huy chương quốc tế

Người thầy từng bỏ nghề đi buôn dẫn đường cho nhiều huy chương quốc tế

Tốt nghiệp Trường ĐH Sư phạm Hà Nội nhưng chàng trai Nguyễn Duy Liên quyết định bỏ nghề đi buôn. Sau 12 năm, “vì vẫn còn yêu tha thiết môn Toán”, anh chọn quay trở lại bục giảng, làm lại từ đầu với vai trò là một thầy giáo làng.

Cô giáo Vĩnh Phúc giành học bổng Fulbright TEA của Hoa Kỳ

Cô giáo Vĩnh Phúc giành học bổng Fulbright TEA của Hoa Kỳ

Cô giáo Trần Thị Dung – giáo viên môn Sinh học của Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc - là 1 trong 7 giáo viên xuất sắc trong cả nước giành được học bổng Fulbright TEA để tham dự khóa học trao đổi 6 tuần tại Mỹ vào năm 2021.

Đôi chân diệu kỳ của cô học trò người dân tộc Sán Dìu

Đôi chân diệu kỳ của cô học trò người dân tộc Sán Dìu

Nhìn những nét chữ đẹp đẽ, ngay ngắn trên những trang vở sạch sẽ, thỉnh thoảng lại có dòng bút đỏ “Cô khen”, ít ai có thể tưởng tượng được, chúng được viết ra từ đôi chân của cô bé khuyết tật Linh Thị Hồng.

'Lớp học 300 triệu' có 22 điểm 10 trong kỳ thi tốt nghiệp

'Lớp học 300 triệu' có 22 điểm 10 trong kỳ thi tốt nghiệp

Với 22 điểm 10, lớp 12A7 trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc là lớp học có nhiều điểm 10 nhất của tỉnh Vĩnh Phúc trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Hà Nội và Vĩnh Phúc dẫn đầu về số giải Nhất thi HSG quốc gia

Hà Nội và Vĩnh Phúc dẫn đầu về số giải Nhất thi HSG quốc gia

Bộ GD-ĐT vừa công bố kết quả kỳ thi học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2020 - 2021. Theo đó, Hà Nội có số thí sinh đoạt giải và số giải Nhất nhiều nhất cả nước.