- Thay vì đưa con tới các trung tâm Anh ngữ, nhiều phụ huynh đang cho con học Tiếng Anh trực tuyến và khá hài lòng với kết quả đạt được.

Anh Nguyễn Mạnh Quyết, ở Thái Nguyên vừa cho con gái anh là bé Nguyễn Thị Nhung, 10 tuổi, theo học Trung tâm Anh ngữ trực tuyến. Dù mới học được 4 tháng, nhưng anh Quyết khá hài lòng với kết quả của con.

Anh Quyết kể, trước đó, Nhung đã học tiếng Anh 3 năm theo chương trình của Bộ GD-ĐT và được gia đình đầu tư khá nhiều sách giáo khoa nhưng kết quả không như mong muốn.

{keywords}
Bé Nguyễn Thị Nhung đang học Tiếng Anh trực tuyến

"Có thể, cách dạy ở nhà trường chưa phù hợp nên cháu học rất kém. Dù học ba năm, nhưng cháu chỉ biết viết được một số từ vựng, nói một số câu. Cháu không dám giao tiếp hoặc trao đổi bằng tiếng Anh với người khác. Nếu kéo dài thời gian với tình trạng như vậy, tôi sợ “tuổi vàng" ngoại ngữ của con sẽ qua mất”- anh Quyết cho biết.

Quyết tâm cải thiện việc học tiếng Anh cho con, anh Quyết mày mò lên mạng tìm các trung tâm dạy tiếng Anh trực tuyến, nhưng việc lựa chọn nơi học của cha con anh cũng không dễ dàng.

"Có rất nhiều trung tâm với nhiều mức giá khác nhau, nhiều trung tâm quảng cáo tốt nhưng giáo trình lại không tốt. Sau khi xem giáo trình của Trung tâm trực tuyến Anh Ngữ LucyMax tôi thấy rất hợp lý. Mặt khác, chi phí cho thời gian học 1 năm là 1 triệu đồng cũng rất hợp lý nên tôi đã đăng kí cho con ”- anh Quyết chia sẻ.

Sau 4 tháng học ngoại ngữ với LucyMax, khả năng ngoại ngữ của bé Nhung đã được cải thiện đáng kể. “Cháu tiến bộ nhiều, không ngại học, không ngại giao tiếp. Nếu trước đây, cháu không tự tin phát âm thì bây giờ rất tự tin và đọc rất chuẩn”- anh Quyết vui mừng.

Còn anh Hồ Tân, Quảng Bình, có con Hồ Đinh Hoài An đang theo học tiếng Anh ở trung tâm này cũng cho biết, chỉ sau một thời gian ngắn con anh đã “phát âm chuẩn, nghe được làm bài tập tốt, rất thích học”.

Anh Tân cho rằng, sở dĩ Hoài An có được kết quả này là nhờ cách dạy của các giáo viên của trung tâm, khi luôn tương tác với bé.

“Nếu không có ngoại ngữ thế hệ các cháu sẽ thiệt đủ đường. Tìm tới các trung tâm ngoài thì học phí rất đắt. Trong khi đó mức phí và cách dạy của trung tâm này rất hợp lý. Với mức phí này tôi sẽ cho con học lâu dài” anh Tân cho biết.

Trong khi đó, chị Hoàng Ngọc Quế Lâm, mẹ của bé Lê Đức Tuệ Minh, Bà Rịa Vũng Tàu, một thành viên của LucyMax cũng rất hài lòng với kết quả ngoại ngữ của con dù mới theo học được 4 tháng.

Theo chị Quế Lâm, dù học ở trường đều đặn nhưng kiến thức của cháu chỉ ở mức “sơ sơ”. Nhờ học thêm trên mạng, Tuệ Minh đã tiến bộ nhanh, khả năng nghe nói của bé cũng được cải thiện.

Chị Lâm cho rằng, lý do con chị được cải thiện ngoại ngữ là do có giáo trình phù hợp, ngoài giờ học các cô luôn đối thoại với bé. Trong khi đó, ở trường sĩ số quá đông, số tiết học lại hạn chế nên các bé học trước, quên sau.

Còn anh Thoại, một giáo viên ở Phú Yên, thì cho biết nhờ học ở LucyMax mà gần 5 tháng nay mà con gái anh đã rất tự tin giao tiếp và trò chuyện bằng ngoại ngữ.

Lý giải về điều này, anh Thoại cho rằng, “Điều khác biệt giữa học tiếng Anh ở trường và học ở các trung tâm là do ở trường học sinh sẽ được học ngữ pháp trước, sau đó là viết rồi mới đọc và nghe. Học sinh cũng được học bởi những giáo viên Việt Nam. Còn ở trung tâm học sinh sẽ được học theo tuần tự Nghe, Nói, Đọc, Viết. Giảng viên là người bản địa nên rất chuẩn”

Cũng theo anh Thoại, ngoài giáo trình, giáo viên thì mức phí cũng là lý do để anh chọn trung tâm này. “Mức giá một chương trình trong 6 tháng là 550.000 đồng và 1 năm là 990.000 đồng khá phù hợp với chúng tôi”- anh Thoại cho biết.

Trao đổi với chúng tôi, ông Kyung Young Pyo, Trung tâm trực tuyến Anh Ngữ LucyMax cho biết, để tạo điều kiện cho trẻ em Việt Nam học tiếng Anh, trung tâm sẽ cung cấp tài khoản học miễn phí cho toàn bộ học sinh cho khoảng 20 trường ở Lâm Đồng, và TP.HCM. Tổng cộng khoảng 10.000 tài khoản miễn phí, mỗi tài khoản khoảng 990.000 đồng. Sự đầu tư này, nhiều trẻ em sẽ có điều kiện tiếp xúc và học ngoại ngữ tốt hơn.

Minh Châu