- Song song với việc tiến hành những phương pháp thực tiễn để ngăn chặn biến đổi khí hậu, giáo dục nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường cho xã hội, nhất là đối với thể hệ trẻ cũng là một trong những mục tiêu quan trọng của New Zealand.

Sử dụng những ý tưởng khoa học công nghệ sáng tạo để đối phó với biến đổi khí hậu vốn là mối quan tâm chung của cả hai đất nước: New Zealand và Việt Nam.

Ông Damien O'Connor, Bộ trưởng phụ trách Thương mại, Xuất khẩu, Nông nghiệp, và An toàn thực phẩm New Zealand đã phát biểu như vậy tại buổi trao giải thưởng cho học sinh Trường Phổ thông song ngữ liên cấp Wellspring (Hà Nội) sáng 29/8.

{keywords}
Cuộc thi do Đại sứ quán New Zealand phối hợp với nhà trường tổ chức

Ông chia sẻ thêm rằng biến đổi khí hậu là một vấn đề rất nghiêm trọng của thế giới hiện đại, và hy vọng những học sinh còn đang ngồi trên ghế nhà trường, những công dân toàn cầu tương lai sẽ có thể tìm ra những giải pháp để chống lại biến đối khí hậu.

Song song với việc tiến hành những phương pháp thực tiễn để ngăn chặn biến đổi khí hậu, giáo dục nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường cho xã hội, nhất là đối với thể hệ trẻ cũng là một trong những mục tiêu quan trọng của New Zealand. 

Cuộc thi “Sử dụng khoa học - công nghệ để chống biến đổi khí hậu" được tổ chức nhằm nâng tầm nhận thức về biến đổi khí hậu trong lứa tuổi học sinh trung học.

Trong vòng 3 tuần phát động kể từ ngày 6/8 đến ngày 23/8/2018, ban tổ chức đã nhận được hơn 20 bài dự thi từ các bạn học sinh từ khối 6 đến khối 12 dưới rất nhiều hình thức, từ mô hình, bài thuyết trình, cho đến poster cổ động…

Những dự án đoạt giải gồm:Giải truyền cảm hứng trao cho dự án “Thành phố thông minh” của đội lớp IG2 với 8 thành viên; Giải ứng dụng xuất sắc trao cho dự án “Máy lọc không khí” của bạn Vũ Mạnh Hưng lớp 8A2; Giải sáng tạo trao cho dự án “Nhà máy năng lượng mặt trời và năng lượng gió” của Đội EV Build3rs với 5 thành viên của 2 lớp 7A7 và 7A3; giải khuyến khích trao cho dự án “Nhắc nhở sống xanh” của 2 bạn Nguyễn Linh Chi B - lớp IG2 và Trần Phương Anh lớp 8A5.

Thu Hằng

Sinh viên quốc tế sẽ được cấp thị thực làm việc ở New Zealand 3 năm

Sinh viên quốc tế sẽ được cấp thị thực làm việc ở New Zealand 3 năm

Nếu tốt nghiệp bậc cử nhân trở lên thì sinh viên quốc tế sẽ được cấp thị thực làm việc là 3 năm. Điều này sẽ tạo điều kiện cho sinh viên quốc tế có thêm cơ hội tìm kiếm việc làm ở New Zealand.

Lương không cao nhưng vì sao giáo viên New Zealand vẫn yêu nghề?

Lương không cao nhưng vì sao giáo viên New Zealand vẫn yêu nghề?

Không đơn thuần chỉ là người truyền đạt kiến thức, giáo viên New Zealand vừa đi dạy vừa được đi học như sinh viên.