- Theo quyết định mà UBND tỉnh Nghệ An vừa công bố về kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 trên địa bàn Nghệ An năm học 2018 – 2019, tỉnh này sẽ tổ chức thi tuyển bằng 3 bài thi với hai bài độc lập và 1 bài tổ hợp.

Cụ thể, tỉnh Nghệ An tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2018–2019 bằng 3 bài thi với 2 bài độc lập là Toán và Ngữ văn, và 1 bài thi tổ hợp.

Bài thi tổ hợp có 3 môn thành phần là Ngoại ngữ, 1 môn thuộc lĩnh vực Khoa học tự nhiên và 1 môn thuộc lĩnh vực Khoa học xã hội. Trong đó, Khoa học tự nhiên được chọn giữa các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học; Khoa học xã hội chọn giữa các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân.

{keywords}
Nghệ An sẽ tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2017-2018 bằng 3 bài thi, trong đó có  1 bài thi tổ hợp. Ảnh minh họa: Thanh Hùng.

Theo kế hoạch, bài thi tổ hợp được bố trí thành một bài thi hoàn chỉnh, chấm điểm chung với một đầu điểm thống nhất của toàn bài thi. Môn thi tổ hợp sẽ được Giám đốc Sở GD-ĐT chọn và công bố vào tuần đầu tiên của tháng 4/2018.

Về hình thức thi, môn Toán và Ngữ văn sẽ thi tự luận trong vòng 120 phút. 

Bài thi tổ hợp sẽ thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan, gồm 50 câu trong vòng 90 phút. Thí sinh làm bài thi trên phiếu trả lời trắc nghiệm và được chấm bằng phần mềm máy tính.

Điểm bài thi môn Toán và Ngữ văn là tổng điểm thành phần của từng câu hỏi trong đề thi và được chấm theo thang điểm 10 và nhân hệ số 2. Điểm của bài thi tổ hợp là tổng điểm của tất cả các câu trong bài thi, mỗi câu 0,2 điểm và tính hệ số 1.

Nội dung đề thi trong phạm vi chương trình THCS do Bộ GD-ĐT ban hành, chủ yếu trong chương trình lớp 9.

Thời gian tổ chức thi tuyển dự kiến vào ngày 6,7/6/2018.

Thanh Hùng