"Ngày hội việc làm" của hàng chục nghìn sinh viên các trường ĐH, CĐ khu vực miền Trung được tổ chức tại Đà Nẵng ngày 21/5 với 2.000 cơ hội việc làm thuộc các khối dịch vụ, lưu trú, ẩm thực, giải trí, an ninh..., dành cho sinh viên mới ra trường và cả những ứng viên làm việc lâu năm trong lĩnh vực này.

Ngày hội việc làm do một Tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực du lịch tổ chức.  Tại đây, các ứng viên đã được phỏng vấn và tuyển dụng trực tiếp. Trong 2.000 việc làm có 50 vị trí chủ chốt với mức lương lên đến hàng nghìn USD, thu hút hàng trăm ứng viên cấp quản lý, điều hành ở những tập đoàn, resort, khách sạn lớn dự tuyển.

{keywords}

Hàng nghìn ứng viên tham gia ngày hội tuyển dụng 2.000 việc làm trong lĩnh vực du lịch tại Đà Nẵng

Ngoài những bài kiểm tra năng lực, kiến thức chuyên môn, ban tuyển dụng còn tư vấn việc làm cho các bạn trẻ phù hợp với cá tính, sở thích và hướng dẫn sinh viên mới ra trường cách khắc phục những yếu điểm, phát huy sở trường. 

Chị Nguyễn Thị Ly Ly, (24 tuổi, Quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng) cho biết đã tốt nghiệp ngành quản trị kinh doanh cách đây 4 năm. Sau đó, chị chuyển sang học dược và đi làm trình dược viên.

“Tôi làm việc xuất sắc cho một hãng dược nên được đề bạt làm marketing kiêm thư ký giám đốc. Tuy nhiên, do không đúng sở thích nên tôi quyết định nộp đơn tuyển dụng vào làm việc tại nơi phù hợp với sở thích cá nhân” - chị nói...

Vũ Trung