Cụ thể, trường hoãn tổ chức thi tuyển sinh lớp 10 vào ngày 24-25/5 như đã công bố trước đó.

Trường ĐH Khoa học Tự nhiên cho biết, căn cứ vào diễn biến của dịch Covid-19, trường sẽ thông báo lịch thi trong thời gian sớm nhất có thể.

{keywords}

Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên hoãn thi vào lớp 10

Năm 2021, Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên tuyển 540 chỉ tiêu vào các hệ chuyên với 90 chỉ tiêu cho các hệ chuyên Toán, chuyên Tin, chuyên Lý, chuyên Hóa, chuyên Sinh và lớp chất lượng cao. Trường dành tối đa 10% chỉ tiêu tuyển sinh vào các lớp chuyên (khoảng 45 chỉ tiêu) để xét tuyển thẳng học sinh có thành tích đặc biệt xuất sắc trong học tập ở bậc THCS.

Mỗi thí sinh được đăng ký dự thi tối đa vào hai trong năm lớp chuyên, gồm: Toán, Tin, Lý, Hóa, Sinh.

Thí sinh dự thi 3 môn Ngữ văn, môn Toán (vòng 1) trong 120 phút và môn chuyên trong 150 phút. Đề thi được xây dựng theo hình thức tự luận đối với môn Toán (vòng 1) và các môn chuyên; trắc nghiệm kết hợp với tự luận đối với môn Ngữ văn.

Điểm môn Ngữ văn là điều kiện, không dùng để tính điểm trúng tuyển vào các lớp chuyên.

Điểm trúng tuyển vào các lớp chuyên là tổng điểm thi môn Toán (vòng 1) nhân hệ số 1 và điểm thi môn chuyên nhân hệ số 2, không cộng điểm ưu tiên trong tuyển sinh.

Hiện Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia Hà Nội) vẫn chưa có thông báo về việc điều chỉnh lịch thi. Trường vẫn giữ lịch thi vào ngày 25-26/5.

Tương tự, tại Trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội và Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ (ĐH Quốc gia Hà Nội), lịch thi vẫn giữ vào các ngày 2-3/6 và 6/6.

Thúy Nga

Sĩ tử học 'mờ mắt', bất an khi mùa thi lớp 10 cận kề

Sĩ tử học 'mờ mắt', bất an khi mùa thi lớp 10 cận kề

Các thí sinh dự thi vào lớp 10 đang đếm ngược từng ngày đến kỳ thi chuyển cấp, nhưng dịch Covid-19 vẫn diễn biến khó lường khiến nhiều em sốt ruột, bất an.