Theo dự kiến tuyển sinh ĐH hệ chính quy của Trường ĐH Sư phạm TP.HCM năm 2019, điều kiện xét tuyển vào các ngành đào tạo giáo viên là: Nam cao 1,55 m trở lên; nữ cao 1,50 m trở lên.

Riêng ngành Giáo dục Thể chất: Nam phải cao từ 1,65m, nặng 50 kg trở lên; nữ phải cao từ 1,55m, nặng 45 kg trở lên.

Thông tin này được quan tâm với những ý kiến trái chiều.

{keywords}
Ảnh minh họa: Thanh Hùng.

Chia sẻ với VietNamNet, bà Nguyễn Thị Kim Phụng, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD-ĐT) cho hay trong điều kiện tự chủ, quy chế tuyển sinh cho phép các trường được yêu cầu sơ tuyển và thí sinh phải đạt yêu cầu sơ tuyển của trường.

Về điều kiện tuyển sinh các ngành sư phạm của Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, bà Phụng nói:
“Chúng tôi khuyến khích trường quy định các yêu cầu, điều kiện riêng để hướng tới việc lựa chọn thí sinh giỏi, tâm huyết với nghề, có khả năng sư phạm... để nâng cao chất lượng đội ngũ thầy cô giáo.  Các quy định khác do trường xác định và chịu trách nhiệm giải trình, để xây dựng chính sách chất lượng, nâng cao khả năng có việc làm của sinh viên và xây dựng “thương hiệu” của trường nhưng phải đảm bảo quyền bình đẳng về cơ hội cho các thí sinh, không được thể hiện chính sách phân biệt đối xử và nên giải trình rõ để tạo sự đồng thuận trong xã hội”.

Thanh Hùng

Trường sư phạm tuyển thí sinh phải cao từ 1,5m trở lên

Trường sư phạm tuyển thí sinh phải cao từ 1,5m trở lên

Theo thông báo của Trường ĐH Sư phạm TP Hồ Chí Minh, thí sinh muốn xét tuyển vào các ngành đào tạo giáo viên của trường phải đạt điều kiện cao từ 1,5 m trở lên.