- Trong diễn văn khai mạc tại lễ kỷ niệm 25 năm thành lập, nhà giáo Nguyễn Trọng Vĩnh, Chủ tịch HĐ trường đã khẳng định giữ mục tiêu của Trường Nguyễn Siêu là trường chất lượng cao ngang tầm khu vực, hội nhập quốc tế và thực hiện chương trình Quốc tế Cambridge cho học sinh có thể sử dụng tiếng Anh như ngôn ngữ thứ 2.

{keywords}
Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng trao Cờ thi đua cho lãnh đạo Trường Nguyễn Siêu trong dịp kỷ niệm 25 năm. 

Được thành lập vào năm 1991 bởi vợ chồng nhà giáo Nguyễn Trọng Vĩnh và nhà giáo Dương Thị Thịnh, tới nay, sau 25 năm phát triển, Trường Nguyễn Siêu được coi là "một điểm sáng của giáo dục Thủ đô".

Từ năm học đầu tiên chỉ có 132 học sinh với 5 lớp, tới nay, Trường Nguyễn Siêu đã có 2.336 học sinh với 91 lớp. 100% số lớp là "Chất lượng cao" theo Luật Thru đô (trong đó có hơn 30% học sinh theo học chương trình Cambridge).

Trường Nguyễn Siêu cũng được Đại học Cambridge (Vương quốc Anh) công nhân là Trung tâm khảo thí ủy quyền và giảng dạy chương trình phổ thông quốc tế Cambridge với mã số trường VN236.

Theo nhà giáo Nguyễn Trọng Vĩnh, tỉ lệ học sinh Trường Nguyễn Siêu đỗ vào các trường đại học đỗ từ 74-100%, thi học sinh giỏi đạt 1.352 giải, bao gồm các giải văn hóa và các môn nghệ thuật, thể thao.

Nhà giáo Nguyễn Trọng Vĩnh cũng nhắc lại mục tiêu của Trường Nguyễn Siêu: Trường chất lượng cao của Thủ đô Hà Nội, ngang tầm với các trường phổ thông trong khu vực; Giữ vững bản sắc dân tộc, hội nhập quốc tế, đưa Trường Nguyễn Siêu thực hiện chương trình quốc tế Cambridge cho học sinh có thể sử dụng tiếng Anh như ngôn ngữ thứ 2; Đào tạo học sinh trở thành những công dân có tri thức, có sức khỏe, chủ động sáng tạo để xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Cũng trong dịp này, Trường Nguyễn Siêu đã vinh dự nhận được Cờ thi đua của Chính phủ.

Một số hình ảnh tại lễ kỷ niệm 25 năm Trường Nguyễn Siêu:

{keywords}
Vợ chồng nhà giáo Nguyễn Trọng Vĩnh - Dương Thị Thịnh là những người đã xây dựng Trường Nguyễn Siêu từ những ngày đầu tiên. Hiện ông Vĩnh là Chủ tịch HĐ quản trị nhà trường.
{keywords}
Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cũng tới dự lễ kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Trường Nguyễn Siêu.
{keywords}
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng dự lễ kỷ niệm chúc mừng nhà giáo Nguyễn Trọng Vĩnh.
{keywords}
Các học sinh Trường Nguyễn Siêu vui vẻ và hào hứng trong lễ kỷ niệm thành lập trường.

{keywords}
Sau phần lễ là chương trình nghệ thuật "Sáng cùng thời gian" - chủ đề của lễ kỷ niệm năm nay được dàn dựng rất công phu. Các học sinh ngồi bên dưới khá chăm chú theo dõi.
{keywords}
Và tích cực tham gia diễn biến của một vở kịch trên sân khấu.
{keywords}
Sáng nay thời tiết khá lạnh nên nhiều bạn học sinh phải đội mũ len để tránh rét.
{keywords}
Các bạn học sinh trong trường đã làm mô hình của Trường Nguyễn Siêu để gửi tặng các thầy cô.

{keywords}
Các thế hệ học sinh tri ân nhà giáo Nguyễn Trọng Vĩnh và nhà giáo Dương Thị Ninh, những người đã đặt nền móng xây dựng trường.
{keywords}
Ca sĩ Khánh Linh, một cựu học sinh Nguyễn Siêu cùng các em học sinh hát bài hát của Trường Nguyễn Siêu. Phía sau là hình ảnh của vợ chồng nhà giáo Nguyễn Trọng Vĩnh, những người sáng lập trường.
{keywords}
Bài hát về trường quen thuộc khiến các học sinh rất hào hứng. Nhiều học sinh vỗ tay và hát theo ở phía dưới sân trường.
{keywords}
Bài hát về trường khiến những học sinh lớn và cả thầy cô khá xúc động.

{keywords}
Những quả bóng bay mang theo ước mơ của thầy trò Trường Nguyễn Siêu được thả lên bầu trời.

Lê Văn