- Đã 1 năm trôi qua kể từ khi Bộ LĐ-TBXH có văn bản yêu cầu tỉnh Thanh Hóa phải sửa 2 quyết định sai dẫn đến trường bị ngừng tuyển sinh, đến nay tỉnh này vẫn không thực hiện khiến Bộ Lao động phải yêu cầu thêm một lần nữa.

Trường trung cấp Y dược Văn Hiến đã bị dừng tuyển sinh 6 năm, hiện chưa hoạt động trở lại.

Lý do mà tỉnh Thanh Hóa đưa ra, là trên cơ sở đã tổng hợp ý kiến của các ngành, cho rằng vụ việc tranh chấp quyền sở hữu tại Trường trung cấp Y dược Văn Hiến là rất phức tạp.

Hiện nay, TAND tỉnh Thanh Hóa có thông báo số 11/TBTL-TA ngày 14/3/2018 về việc thụ lý vụ án dân sự sơ thẩm do ông Nguyễn Đức Tâm (Tổng giám đốc công ty Cổ phần Minh Tân) khởi kiện. Trong đó có yêu cầu TAND tỉnh Thanh Hóa hủy phần nội dung nhận định về quyền sở hữu, quản lý, sử dụng cơ sở vật chất, trang thiết bị tại Trường trung cấp Y dược Văn Hiến được nêu trong quyết định số 619/QĐ-LĐTBXH ngày 27/4/2017 của Bộ LĐ-TBXH. 

{keywords}
Trường trung cấp Y dược Văn Hiến bị ngừng tuyển sinh suốt 6 năm nay do 2 quyết định sai của tỉnh.

Tỉnh Thanh Hóa cho rằng, trong khi chờ quyết định của TAND, đề nghị Bộ LĐ-TBXH cho phép tạm dừng thực hiện quyết định số 619 về việc sửa đổi 2 quyết định sai của tỉnh.

Ngày 9/4/2018, Bộ LĐ-TBXH có văn bản 1364/LĐTBXH-TTr về việc thực hiện quyết định 619/QĐ-LĐTBXH ngày 27/4/2017, nội dung nêu rõ: Quyết định 619 là quyết định giải quyết khiếu nại lần 2, có hiệu lực pháp luật sau 30 ngày.

Vì vậy, Bộ LĐ-TBXH không có thẩm quyền cho phép tạm dừng việc thực hiện quyết định khiếu nại đã có hiệu lực pháp luật.

Do đó, Bộ LĐ-TBXH yêu cầu tỉnh Thanh Hóa phải thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

Lê Dương