- Điều kiện nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào trường là điểm trung bình học tập của từng năm từ 6,5 trở lên, hạnh kiểm khá và tổng điểm 3 môn theo các tổ hợp xét tuyển đạt mức điểm nhận hồ sơ của nhà trường.

Trường ĐH Ngoại thương vừa có thông báo chi tiết về tuyển sinh ĐH chính quy năm 2016-2017. Theo đó, năm nay Trường ĐH Ngoại thương tuyển sinh 3.750 chỉ tiêu, trong đó cơ sở tại Hà Nội tuyển sinh 2.700 chỉ tiêu, cơ sở tại TP. HCM tuyển sinh 900 chỉ tiêu.

Năm nay, Trường ĐH Ngoại thương sẽ tuyển sinh dựa theo kết quả của kỳ thi THPT quốc gia 2017 do Bộ GD-ĐT tổ chức.

Theo đó, Trường sẽ tuyển sinh theo 8 tổ hợp các môn thi, không sử dụng kết quả các bài thi tổ hợp. Ngoài các tổ hợp như năm ngoái, năm nay, trường bổ sung thêm tổ hợp D07 (Toán, Hóa, Tiếng Anh).

{keywords}
Mức học phí của Trường ĐH Ngoại thương cho năm học 2016-2017 hệ đại trà là 16,8 triệu đồng. 

Đối với nhóm ngành không phải là nhóm ngành ngôn ngữ, điểm các môn thi xét tuyển nhân hệ số 1. Đối với các nhóm ngành ngôn ngữ, điểm các môn thi ngoại ngữ nhân hệ số 2.

Thí sinh sau khi đã trúng tuyển vào trường theo nhóm ngành được xét tuyển vào ngành/chuyên ngành đào tạo của trường căn cứ trên nguyện vọng đăng ký ngành/chuyên ngành theo thứ tự ưu tiên của thí sinh và chỉ tiêu tuyển sinh của từng ngành/chuyên ngành xét tuyển.

Trường hợp số thí sinh bằng điểm nhiều hơn chỉ tiêu còn lại của Nhóm ngành thì sẽ xét ưu tiên theo điểm thi môn Toán.

Điểm trúng tuyển được xác định theo Nhóm ngành và được xác định riêng cho từng cơ sở bao gồm Cơ sở Hà Nội, Cơ sở 2-TP.HCM và Cơ sở Quảng Ninh. Theo đó, các cơ sở TP. HCM sẽ có điểm trúng tuyển thấp hơn từ 1-2 điểm so với cơ sở Hà Nội, tùy theo tổ hợp và ngành học.

Trường ĐH Ngoại thương cũng thông báo, học phí dự kiến năm học 2017-2018 đối với chương trình đại trà: 16.8 triệu đồng/sinh viên/năm. Dự kiến học phí được điều chỉnh hàng năm không quá 10%/năm.

Thông tin chi tiết xem tại đây.

Lê Văn