-Lãnh đạo Trường ĐH Hoa Sen gồm bà Bùi Trân Phượng- Hiệu trưởng và ông Trần Văn Tạo – Chủ tịch HĐQT đương nhiệm, phản pháo lại quyết định công nhận HĐQT Trường ĐH Hoa Sen của UBND TP.HCM

Theo lãnh đạo nhà trường, hiện nay Tòa án nhân dân TP.HCM đã thụ lý và chuẩn bị đưa ra xét xử 26 vụ kiện của các cổ đông cá nhân yêu cầu xác nhận quyền sở hữu cổ phần của họ bị chiếm đoạt thông qua các giao dịch giả tạo bởi nhóm cổ đông đứng ra tổ chức Đại hội cổ đông bất thường.

{keywords}
Mâu thuấn tại Trường ĐH Hoa Sen 

Hội đồng quản trị Trường ĐH Hoa Sen đã có công văn phản đối và khiếu nại nội dung kết luận Chủ tịch UBND TP.HCM về việc công nhận ĐHQT bất thường. Các cổ đông trong 26 vụ kiện kể trên đã gửi đơn khiếu nại đến Chủ tịch UBND thành phố vì việc công nhận HĐQT được bầu bởi Đại hội đồng cổ đông bất thường là xâm phạm đến quyền và lợi ích hợp pháp của họ.

Theo lãnh đạo Trường ĐH Hoa Sen, nội dung quyết định số 5891 của UBND TP.HCM công nhận HĐQT bất thường không dựa trên cơ sở hợp pháp, xâm phạm đến quyền và lợi ích của nhiều chủ thể, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự ổn định, phát triển của nhà trường. Sau nhiều nỗ lực giải trình, kiến nghị, khiếu nại của Ban lãnh đạo cũng như tập thể giảng viên, nhân viên đến các cơ quan nhà nước có thẩm quyền nhưng đã không được lắng nghe, xem xét nên Trường ĐH Hoa Sen bắt buộc phải thực hiện quyền được bảo vệ theo thủ tục tại tòa án.

Lãnh đạo Trường ĐH Hoa Sen cũng cho rằng, trong thời gian chờ cơ quan tư pháp xem xét và giải quyết vụ việc, HĐQT và Ban giám hiệu đương nhiệm nhà trường cam kết bảo đảm ổn định các hoạt động của nhà trường…Lãnh đạo trường khẳng định chịu trách nhiệm trước pháp luật về các quyết định liên quan đến hoạt động của nhà trường trong thời gian chờ phán quyết của tòa án về vụ việc và mong đợi các đối tác tiếp tục hợp tác với trường để đảm bảo lợi ích cho sinh viên.

Trước đó, UBND TP.HCM có văn bản công nhận hội đồng quản trị và chủ tịch hội đồng quản trị Trường ĐH Hoa Sen nhiệm kỳ 2012-2017. 

Theo đó, UBND TP.HCM công nhận hội đồng quản trị và chủ tịch hội đồng quản trị Trường ĐH Hoa Sen nhiệm kỳ 2012-2017 gồm bảy người, trong đó ông Lưu Tiến Hiệp là chủ tịch hội đồng quản trị. Trong danh sách thành viên HĐQT lần này không có ông Trần Văn Tạo và bà Bùi Trân Phượng. Đây là ĐHQT được bầu ra Đại hội cổ đông bất thường năm 2014.

Trước đó trong đơn cầu cứu Thủ tướng, lãnh đạo Trường ĐH Hoa Sen cũng bày tỏ “việc UBND TP.HCM có ý định xem xét công nhận HĐQT được bầu bất hợp pháp là hết sức nguy hiểm. Việc thay đổi ban lãnh đạo nhà trường vào thời điểm này vô cùng bất lợi cho hoạt động tuyển sinh và sự phát triển của trường"

Tuệ Minh