Cụ thể, xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 chiếm tối thiểu 60% chỉ tiêu của từng ngành;

Xét tuyển dựa vào kết quả học tập THPT chiếm tối đa 20% chỉ tiêu của từng ngành. Các phương thức xét tuyển cụ thể như sau:

Xét kết quả thi tốt nghiệp THPT: Điểm xét tuyển là tổng điểm các bài thi/môn thi của từng tổ hợp xét tuyển (thang điểm 10) cộng với điểm ưu tiên đối tượng, khu vực theo quy định của Bộ GD-ĐT (làm tròn hai chữ số thập phân)

Điểm xét tuyển (ĐXT) = ĐM1 + ĐM2 + ĐM3 + ĐƯT. 

ĐM1, ĐM2, ĐM3: Điểm bài thi/môn thi thứ nhất, thứ hai, thứ ba theo tổ hợp xét tuyển.

ĐƯT: Điểm ưu tiên đối tượng, khu vực theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Xét dựa vào kết quả học tập THPT: Trường sử dụng kết quả học bạ THPT của 3 môn học để xét tuyển.

Môn xét tuyển tương ứng với tổ hợp môn xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

{keywords}
 

Điểm xét tuyển = ĐM1 + ĐM2 + ĐM3 + ĐƯT. 

ĐM1, ĐM2, ĐM3: Điểm trung bình 6 học kỳ ở THPT của môn học thứ nhất, thứ hai, thứ ba theo tổ hợp xét tuyển;

ĐUT: Điểm ưu tiên đối tượng, khu vực theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Kết hợp xét tuyển và thi tuyển chỉ áp dụng cho ngành giáo dục thể chất và giáo dục mầm non.

Trong đó, đối với ngành giáo dục thể chất, trường chọn kết quả bài thi tốt nghiệp THPT năm 2020 của môn Ngữ văn hoặc Toán và 2 môn thi năng khiếu.

Đối với ngành giáo dục mầm non, chọn kết quả bài thi Ngữ văn và Toán của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 và 1 môn thi năng khiếu.

Ngoài ra, cũng thực hiện xét tuyển bằng kết quả học tập THPT kết hợp với thi tuyển môn năng khiếu.

Cụ thể, với ngành giáo dục thể chất, chọn kết quả học tập môn Ngữ văn hoặc Toán ở THPT trong 6 học kỳ (theo tổ hợp môn đăng ký xét tuyển) và 2 môn thi năng khiếu do trường tổ chức.

Đối với ngành giáo dục mầm non, chọn kết quả học tập môn Ngữ văn và Toán trong 6 học kỳ và 1 môn thi năng khiếu do trường tổ chức.

Xét tuyển với học sinh giỏi, tốt nghiệp từ 8,0 trở lên

Trường ĐH Sư phạm TP.HCM quy định mỗi phương thức tuyển sinh có ngưỡng điểm đảm bảo đầu vào riêng.

Với phương thức xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020, ngưỡng đầu vào sẽ được thông báo chính thức sau khi Bộ GD-ĐT xác định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào.

Với phương thức xét tuyển bằng kết quả học tập THPT, chỉ áp dụng đối với thí sinh tốt nghiệp THPT trong năm 2019 - 2020 và đáp ứng một trong hai điều kiện: Có học lực lớp 12 xếp loại giỏi; Có điểm xét tốt nghiệp THPT từ 8,0 trở lên.

Đối với phương thức kết hợp thi tuyển và xét tuyển, ngưỡng điểm đầu vào áp dụng riêng cho ngành giáo dục thể chất và giáo dục mầm non.

Trong đó, thí sinh dự tuyển ngành giáo dục mầm non phải thoả mãn các điều kiện: Tham gia kỳ thi năng khiếu do Trường ĐH Sư phạm TP.HCM tổ chức và có kết quả đạt từ 5,0 điểm trở lên; đáp ứng ngưỡng đầu vào theo yêu cầu của trường (tùy theo dùng điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 hay dùng kết quả học tập THPT).

Tương tự, thí sinh dự xét tuyển ngành giáo dục thể chất phải tham gia kỳ thi năng khiếu, có kết quả đạt từ 5,0 điểm trở lên. Nếu đăng ký xét tuyển bằng cách dùng điểm thi tốt nghiệp THPT cũng phải thỏa mãn thêm điều kiện tương ứng như trên.

Ngoài ra, nếu dùng kết quả học tập THPT để tham gia xét tuyển, thí sinh phải có thêm một trong các điều kiện: Có học lực lớp 12 xếp loại khá trở lên; Có điểm xét tốt nghiệp THPT từ 6,5 trở lên; Là vận động viên cấp 1, kiện tướng, vận động viên đã từng đoạt huy chương tại Hội khỏe Phù Đổng, các giải trẻ quốc gia và quốc tế, hoặc giải vô địch quốc gia và quốc tế; Có điểm thi năng khiếu do trường tổ chức đạt loại xuất sắc (từ 9,0 trở lên theo thang điểm 10).

Trường ĐH Sư phạm TP.HCM nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển thẳng, xét tuyển theo kết quả học tập THPT trong tháng 7.

Lê Huyền

Học phí Trường ĐH Kinh tế Quốc dân năm tới từ 14-19 triệu đồng/năm

Học phí Trường ĐH Kinh tế Quốc dân năm tới từ 14-19 triệu đồng/năm

 - Trường ĐH Kinh tế Quốc dân vừa công bố đề án tuyển sinh và mức thu học phí dự kiến cho năm học 2020-2021. Theo đó, mức học phí hệ chính quy chương trình đại trà trong năm học tới dao động từ 14-19 triệu/năm.