Căn cứ thông báo kết luận của Hội đồng xác định tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào (Bộ GD-ĐT) về tuyển sinh đại học, cao đẳng, trung cấp nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy năm 2019, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội đã công bố mức điểm sàn xét tuyển đại học của trường cụ thể như sau:

{keywords}

Theo đó, các ngành Sư phạm Ngữ văn, Sư phạm Toán học và Sư phạm Toán học (đào tạo giáo viên dạy Toán bằng tiếng Anh), Sư phạm Tiếng Anh có mức điểm sàn là 20.

Các ngành Giáo dục Tiểu học, Giáo dục Tiểu học - Sư phạm tiếng Anh, Giáo dục Mầm non, Giáo dục Mầm non - Sư phạm tiếng Anh có mức điểm sàn là 18,5.

Các ngành còn lại có mức điểm sàn là 18.

Ngoài ra, với nhóm ngành IV, V và VII (các ngành ngoài sư phạm) có mức điểm sàn là 16.

Trước đó, Hội đồng xác định tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào của Bộ GD-ĐT cũng đã đề xuất mức điểm xét tuyển cho khối ngành sư phạm.

Cụ thể, mức "điểm sàn" (không nhân hệ số) của các tổ hợp xét tuyển vào trường sư phạm bậc đại học là 18 điểm cho tất cả tổ hợp xét tuyển. Đối với bậc cao đẳng và trung cấp, mức điểm sàn lần lượt là 16 và 14.

Cơ sở xác định tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào để tuyển sinh dựa trên kết quả thi của thí sinh và yêu cầu về chất lượng đối với nguồn tuyển, chỉ tiêu tuyển sinh, chính sách ưu tiên theo đối tượng và khu vực tuyển sinh.

Đây là năm thứ 2 các ngành đào tạo giáo viên có điểm sàn riêng do Bộ GD-ĐT xây dựng và công bố.

Sau 2 năm có quy định, ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của ngành sư phạm đã có thay đổi; chấm dứt hiện tượng có trường đào tạo sư phạm tuyển thí sinh 9-11 điểm từ tổ hợp 3 môn của kỳ thi THPT quốc gia.

Năm 2019, chỉ tiêu tuyển sinh dành cho các trường sư phạm tăng xấp xỉ 30%, trong khi đó số nguyện vọng đăng ký vào tháng 4/2019 giảm nhẹ.

Thúy Nga

Điểm sàn ngành sư phạm cao nhất là 18, ngành sức khoẻ cao nhất là 21

Điểm sàn ngành sư phạm cao nhất là 18, ngành sức khoẻ cao nhất là 21

-Hội đồng xác định điểm sàn khối ngành sư phạm đề xuất mức điểm từ 14-18.