Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho cán bộ, giảng viên và sinh viên toàn trường, vừa để đảm bảo thực hiện kế hoạch năm học, ngày 27/2, Ban giám hiệu Trường ĐH Thương Mại quyết định tiếp tục triển khai phương án giảng dạy và học tập trực tuyến. Hình thức này sẽ đảm bảo cho sinh viên hơn việc học tập trung tại trường.

{keywords}

Một số trường ĐH cho sinh viên nghỉ thêm  

Như vậy, sinh viên Trường ĐH Thương Mại sẽ tiếp tục học online tại nhà cho đến hết ngày 8/3. Lãnh đạo nhà trường cho biết: “Lịch học tập trung, nhà trường sẽ thông báo sau vì còn tùy thuộc vào diễn biến của dịch. Kế hoạch giảng dạy và học tập trực tuyến sẽ được thực hiện cho đến khi nhà trường có thông báo mới”.

Hiện tại, lịch giảng dạy và học tập trực tuyến của Trường ĐH Thương Mại vẫn được thực hiện theo đúng thời khóa biểu học kỳ 2 năm học 2019 – 2020. Phòng Quản lý đào tạo sẽ xây dựng lịch học bù khi sinh viên trở về trường học tập tập trung theo phương pháp giảng dạy truyền thống.

Cũng trong chiều nay (27/2), Trường ĐH Xây dựng quyết định cho sinh viên nghỉ thêm 1 tuần so với dự kiến. Cụ thể, theo thông báo của nhà trường, trước diễn biến phức tạp và khó lường về bệnh dịch Covid-19 tại một số nước trên thế giới như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Italia… nhà trường quyết định tiếp tục thực hiện phương thức giảng dạy trực tuyến. Thời gian thực hiện kéo dài từ 2-8/3.

Ngoài Trường ĐH Thương Mại, Trường ĐH Xây dựng, một số trường đại học tại TP.HCM cũng đã quyết định tiếp tục cho sinh viên nghỉ học thêm 1 tuần đến hết ngày 8/3 như Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM, Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM.

Thúy Nga

Sinh viên quốc tế Đại học Quốc gia dự kiến đi học từ tháng 4

Sinh viên quốc tế Đại học Quốc gia dự kiến đi học từ tháng 4

 - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐH Quốc gia Hà Nội quyết định cho sinh viên quốc tế nghỉ học đến cuối tháng 3/2020.