Ủy ban Nhân dân TP.HCM vừa ra Quyết định công nhận Hiệu trưởng Trường ĐH Hoa Sen đối với PGS.TS Trần Đan Thư.

 

Theo đó, ông Trần Đan Thư có nhiệm kỳ hiệu trưởng 2017-2022. Nhiệm kỳ hiệu trưởng có hiệu lực từ ngày 10/7/2018.

Trước đó, Hội đồng Quản trị rường Đại học Hoa Sen đã có phiên họp ngày 14/06  để bầu nhân sự giữ chức Hiệu trưởng Trường nhiệm kỳ 2017-2022.

Tại cuộc họp này, các thành viên HĐQT đã tiến hành bầu chọn theo nguyên tắc bỏ phiếu kín với kết quả 15/17 phiếu (đạt tỉ lệ 88,24%) đồng ý chọn ông Trần Đan Thư giữ chức vụ Hiệu trưởng Trường Đại học Hoa Sen nhiệm kỳ 2017-2022. 


Ông Trần Đan Thư sinh năm 1966, tốt nghiệp Đại học Tổng hợp TP. HCM năm 1988, được giữ lại trường làm giảng viên, nhận bằng Thạc sĩ vào năm 1995 và sau đó được bổ nhiệm chức danh giảng viên chính.HĐQT đã trình hồ sơ đề nghị công nhận Hiệu trưởng đối với ông Trần Đan Thư đến các cơ quan quản lý theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.

Ông Thư đi tu nghiệp tại Viện Bách khoa Toulouse Cộng hòa Pháp từ năm 1997, nhận bằng tiến sĩ vào năm 2001 và tiếp tục công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia TPHCM). 

Năm 2007 ông được Hội đồng Chức danh Giáo sư nhà nước công nhận học hàm phó giáo sư và đồng thời cũng được bổ nhiệm chức vụ Trưởng Khoa Công nghệ Thông tin, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên.

Ông Thư là tác giả và đồng tác giả của gần 40 bài báo khoa học, trong đó có nhiều bài đăng trên các tạp chí quốc tế chuyên ngành, có bài báo đã nhận giải thưởng công trình toán học trong Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển toán học giai đoạn 2010 đến 2020, và có một bằng phát minh sáng chế tại Hàn Quốc.

Trải qua hai nhiệm kỳ với vị trí Trưởng Khoa Công nghệ Thông tin Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ông Thư được nhà nước trao tặng nhiều danh hiệu và khen thưởng, trong đó có danh hiệu Nhà giáo Ưu tú, bằng khen của chính phủ và Huân chương Lao động hạng II.

Trước ông Trần Đan Thư, Trường ĐH Hoa Sen đề xuất GS Trương Nguyện Thành làm hiệu trưởng, nhưng không được chấp nhận do ông Thành chưa đủ tiêu chuẩn theo quy định. 

Lê Huyền