Tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Trào, Hiệu trưởng nhà trường đã chúc mừng 29 tân thạc sĩ hoàn thành xuất sắc chương trình liên kết giữa Trường ĐH Hà Nội và ĐH Canberra (Australia).

Ông Trào cũng bày tỏ mong muốn các tân thạc sĩ tiếp tục trau dồi nghiên cứu và nâng cao năng lực bản thân để đạt được nhiều thành tựu trong lĩnh vực nghiên cứu ngôn ngữ và giảng dạy.

“Lễ vinh danh các tân thạc sĩ hôm nay là một dấu mốc quan trọng trong việc hợp tác toàn diện giữa 2 trường trong 2 năm qua. Đây cũng là một minh chứng mạnh mẽ của Trường ĐH Hà Nội trong việc quốc tế hóa các chương trình đào tạo, liên tục đẩy mạnh chất lượng của các chương trình liên kết đào tạo quốc tế và mang tới nhiều cơ hội cho sinh viên tiếp cận với môi trường giáo dục tốt nhất”, ông Trào nói.

{keywords}
Ông Nguyễn Văn Trào, Hiệu trưởng Trường ĐH Hà Nội đại diện cho 2 trường trao bằng tốt nghiệp Thạc sĩ chuyên ngành Lí luận và Phương pháp giảng dạy tiếng Anh và tiếng nước ngoài (Master of TESOL and FLT) do ĐH Canberra cấp.

Ông Trào cho rằng và nhắn nhủ các tân thạc sĩ chính là những đại sứ của cả 2 trường, sẽ đại diện đóng góp vào sự phát triển của chương trình liên kết đào tạo thạc sĩ Lí luận và Phương pháp giảng dạy tiếng Anh và tiếng nước ngoài (Master of TESOL and FLT).

ĐH Canberra trong năm 2020 được xếp hạng trong nhóm 20 trường ĐH trẻ chất lượng cao trên toàn thế giới.

GS Barney Dalgarno, Trưởng khoa Giáo dục đại diện cho ĐH Canberra cũng đã gửi lời chúc mừng và ghi nhận sự nỗ lực của các tân thạc sĩ khi đã hoàn thành xuất sắc chương trình học trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn ra phức tạp.

{keywords}
Ông Andrew Barnes, Phó Đại sứ Australia tại Việt Nam chia sẻ tại buổi lễ.

Tại buổi lễ, ông Andrew Barnes, Phó Đại sứ Australia tại Việt Nam nhấn mạnh giáo dục là một trong những ưu tiên hàng đầu trong mối quan hệ hợp tác song phương giữa 2 nước. Đặc biệt trong bối cảnh hiện nay, khi “Hợp tác quốc tế và liên kết đào tạo quốc tế” đang là một trong các biện pháp để nâng cao chất lượng đào tạo và là xu thế nổi bật của các trường ĐH tại Việt Nam.  

Gửi lời chúc mừng đến 29 tân thạc sĩ, ông Andrew Barnes hi vọng đây sẽ là bước khởi đầu cho những thành công sau này trong sự nghiệp của mỗi người, đồng thời sự kiện này sẽ là dấu mốc quan trọng cho sự phát triển của chương trình hợp tác giữa 2 trường.

Trải qua 2 năm hợp tác và phát triển, chương trình HANU-UC Master of TESOL and FLT đã tuyển sinh được 5 khóa bồi dưỡng sau đại học với tổng số 187 học viên và 2 khóa Thạc sĩ Lí luận và Phương pháp giảng dạy tiếng Anh và tiếng nước ngoài với tổng số 57 học viên.

29 học viên tốt nghiệp hôm nay là khóa học viên đầu tiên hoàn thành chương trình và được cấp bằng thạc sĩ chuyên ngành Lí luận và Phương pháp giảng dạy tiếng Anh và tiếng nước ngoài của Đại học Canberra (Australia).

Đông Hà