Sáng nay (28/11), Trường CĐ Đại Việt Sài Gòn tổ chức lễ khai giảng đồng thời trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên cuối khóa. Năm nay trường tuyển 1.289 tân sinh viên ở các ngành Kỹ thuật cơ khí, Công nghệ thông tin, Công nghệ ô tô, Công nghệ thực phẩm, Quản trị kinh doanh, Y sĩ đa khoa, Dược sĩ, Điều dưỡng…

{keywords}
Tân sinh viên Trường CĐ Đại Việt Sài Gòn được tặng học bổng 2 triệu/em

Để động viên, khuyến khích tinh thần học tập, mỗi sinh viên nhập học được nhà trường trao học bổng 2 triệu đồng và tặng máy tính xách tay. Tổng số tiền trường chi cho hơn 1.000 tân sinh viên là 2,75 tỷ.

Ngoài ra, Trường CĐ Đại Việt Sài Gòn cũng thành lập Quỹ tín dụng sinh viên với số vốn 5 tỷ đồng để sinh viên vay không lãi suất, hoàn trả sau 3 năm tốt nghiệp.

1.289 tân sinh viên khóa mới được ký cam kết việc làm sau khi tốt nghiệp. Để giải quyết đầu ra nhà trường đã hợp tác với hơn 350 doanh nghiệp và bệnh viện. Cùng lễ khai giảng, nhà trường tổ chức lễ tốt nghiệp cho 969 sinh viên.

“Mục đích là chúng tôi lấy ý kiến đánh giá về người lao động, thực tập, học tập tại doanh nghiệp của sinh viên nhà trường. Từ đó chúng tôi điều chỉnh phương hướng đào tạo phù hợp với nhà tuyển dụng”- ông Lê Lâm, Hiệu trưởng nhà trường cho hay.

Cũng theo ông Lê Lâm, Hội đồng quản trị và tập thể sư phạm nhà trường đang hoàn thiện các điều kiện để đưa Trường ĐH Đại Việt Sài Gòn đi vào hoat động. Dự kiến năm 2021, sẽ tuyển sinh khóa đầu tiên. Cuối năm 2018, Chính phủ đã đồng ý chủ trương cho phép Trường ĐH Đại Việt Sài Gòn là trường đại học tư thục hoạt động không vì lợi nhuận.

Lê Huyền

PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến trao học bổng cho sinh viên trường Y

PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến trao học bổng cho sinh viên trường Y

Ngày 26/11, PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến, Trưởng ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương đã trao học bổng khuyến khích cho các sinh viên Trường ĐH Y Hà Nội.