Năm 2021, Trường ĐH Bách khoa TP.HCM có tổng chỉ tiêu tuyển sinh là 5.000. Năm nay, lần đầu tiên nhà trường có phương thức xét tuyển bằng hình thức phỏng vấn. 

Phương thức xét tuyển của Trường ĐH Bách khoa TP.HCM năm 2021 cụ thể như sau:

1. Xét tuyển theo kết quả tốt nghiệp THPT 2021 từ 30% - 60% tổng chỉ tiêu.

Với phương thức này, thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2021 và đăng ký xét tuyển vào các ngành/nhóm ngành, không giới hạn nguyện vọng đăng ký.

2. Ưu tiên xét tuyển theo quy định của ĐH Quốc gia TP.HCM từ 15% tổng chỉ tiêu trở lên, chỉ áp dụng cho các thí sinh tốt nghiệp năm 2021, đồng thời là học sinh giỏi từ 2 năm trở lên đối với học sinh các trường THPT chuyên, năng khiếu, thực hành sư phạm; hoặc là học sinh giỏi 3 năm đối với các trường còn lại trong danh sách; hoặc là thành viên tham dự kỳ thi chọn HSG quốc gia.

Mỗi thí sinh được đăng ký tối đa 3 nguyện vọng vào mỗi đơn vị thành viên thuộc ĐH Quốc gia TP.HCM.

3. Xét tuyển thẳng theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD- ĐT từ 1% - 5% tổng chỉ tiêu, chỉ áp dụng cho các thí sinh đạt giải trong kỳ thi chọn HSG quốc gia, giải Khoa học Kỹ thuật quốc gia… (theo quy định của Bộ GD-ĐT). Thí sinh đăng ký xét tuyển nộp hồ sơ về cho Sở GD-ĐT.

4. Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM từ 30% -70% tổng chỉ tiêu.

5. Xét tuyển bằng hình thức phỏng vấn 1-5% tổng chỉ tiêu.

Trao đổi với VietNamNet, PGS.TS Bùi Hoài Thắng, Trưởng phòng Đào tạo, cho hay đây là năm đầu tiên trường thực hiện xét tuyển bằng phương thức phỏng vấn.

Mục đích của phỏng vấn là nhắm tới một lượng sinh viên học bằng chương trình tiếng Anh và có dự tính chuyển tiếp đi học nước ngoài. 

Theo ông Thắng, phương thức xét tuyển bằng phỏng vấn sẽ sử dụng tiếng Anh.

Theo phương thức này, thí sinh vẫn phải nộp hồ sơ gồm thành tích học tập và bài luận..., nhưng điểm số sẽ chỉ mang tính chất tham khảo.

{keywords}
 
{keywords}
 

Lê Huyền

Thí sinh xét tuyển ĐH 2021 được điều chỉnh nguyện vọng nhiều lần

Thí sinh xét tuyển ĐH 2021 được điều chỉnh nguyện vọng nhiều lần

Dự kiến thí sinh xét tuyển đại học năm 2021 sẽ được điều chỉnh nguyện vọng nhiều lần, thay vì chỉ 1 lần như các năm trước.