Quyết định này của nhà trường nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sinh viên và cộng đồng; phòng việc lây lan dịch bệnh từ covid-19. Như vậy đây là thông báo thứ 3 của trường về việc cho sinh viên nghỉ học. Tính đến hiện tại, tổng cộng nhà trường lùi lịch lên lớp của sinh viên 3 tuần so với kế hoạch ban đầu quay trở lại trường từ ngày 3/2.

Nhà trường đề nghị sinh viên tự học, học online với sự hướng dẫn của các thầy, cô giáo bộ môn; sinh viên thường xuyên cập nhật thông tin về giảng viên, lớp học tại cổng thông tin đào tạo của trường.

Trên trang Facebook cá nhân, Hiệu trưởng nhà trường Hoàng Minh Sơn chia sẻ: "Xin lỗi các em đang sẵn sàng và tự tin chuẩn bị lên trường, rất tiếc chúng ta phải tiếp tục lùi lịch lên lớp một tuần nữa. Chúng ta có công cụ phòng chống dịch, nhưng chưa đủ thông tin cần thiết để kiểm soát dịch bệnh".

{keywords}
 Một khảo sát của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội với các sinh viên của mình.

Trước đó, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã tiến hành thu thập nhiều thông tin khảo sát phục vụ phòng chống dịch cho sinh viên như thông tin về tình trạng sức khoẻ, nguy cơ lây nhiễm và nơi ở cụ thể của từng sinh viên.

Một trong những kết quả thống kê khảo sát cho thấy chỉ khoảng 7% sinh viên trường tham gia khảo sát không tự tin về cách bảo đảm sức khỏe và không sẵn sàng quay trở lại trường.  

Thanh Hùng

ĐHQG HN, ĐH Huế, ĐH Bách khoa HN, tiếp tục cho sinh viên nghỉ thêm

ĐHQG HN, ĐH Huế, ĐH Bách khoa HN, tiếp tục cho sinh viên nghỉ thêm

 - Sáng nay (14/2), ĐH Quốc gia Hà Nội đã có cuộc họp gấp của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch viêm đường hô hấp Covid-19 và quyết định tiếp tục cho sinh viên nghỉ học đến hết tháng 2/2020.