Trước đó, Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM công bố điểm chuẩn theo phương thức xét tuyển điểm thi THPT quốc gia năm 2019.

{keywords}
(Ảnh: Phạm Hải)

Đáng chú ý, trong số 11 ngành đào tạo của trường thì 9 ngành có điểm chuẩn là 14; Hai Ngành còn lại là Công nghệ sau thu hoạch và Công nghệ Kỹ thuật Xây dựng có điểm chuẩn khá cao khi lần lượt là 22 và 20 điểm.

Nhiều thí sinh nhầm tưởng điểm chuẩn của hai ngành nào cao nhưng thực tế không đúng. Sở dĩ hai ngành này có điểm chuẩn cao là do quá ít thí sinh nộp hồ sơ, nhà trường đành nâng điểm chuẩn để đánh trượt những thí sinh còn lại.

Cụ thể, ngành Công nghệ sau thu hoạch có 2 thí sinh xét tuyển, còn ngành Công nghệ kỹ thuật xây dựng chỉ có 1 thí sinh xét tuyển.

Trong danh sách công bố thí sinh trúng tuyển ngay sau đó cũng chỉ có 9/11 ngành có thí sinh trúng tuyển. Riêng 2 ngành nâng điểm chuẩn không có trong danh sách công bố.

Trước đó, Trường ĐH Đồng Nai cũng nâng điểm chuẩn 9 ngành trong đó có 4 ngành thuộc hệ ĐH và 5 ngành thuộc hệ CĐ để đánh trượt thí sinh.

Lý do trường cố tình đẩy điểm chuẩn lên cao, bởi những ngành này chỉ có 2, 3 thí sinh trúng tuyển. Trường không thể mở lớp nên đánh trượt để thí sinh tìm cơ hội vào trường khác.

Lê Huyền

Trường ĐH địa phương nâng điểm chuẩn cao để đánh trượt thí sinh

Trường ĐH địa phương nâng điểm chuẩn cao để đánh trượt thí sinh

- Chỉ có 1-2 thí sinh trúng tuyển, Trường ĐH Đồng Nai đành nâng điểm chuẩn cao để đánh trượt.