Cụ thể, trên website trường này ngày 22/7 có đăng tải văn bản, Hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Thành Đô công bố điểm chuẩn trúng tuyển nguyện vọng 1 theo kết quả thi THPT quốc gia (kèm văn bản chi tiết). 

Tuy nhiên điều đáng lưu ý là ở dưới văn bản này lại thông báo ngưỡng điểm chất lượng đầu vào đối với các ngành là 14,5, riêng ngành dược là 20.

{keywords}
 

 

{keywords}
 

 

 

{keywords}

 

 

{keywords}
Văn bản về điểm chuẩn được cho là nhầm lẫn từng được Trường ĐH Thành Đô công bố trên website.

Hiện tại đang là thời điểm thí đăng ký xét đại học từ kết quả thi THPT quốc gia 2019 thay đổi nguyện vọng xét tuyển. Theo quy định của Bộ GD-ĐT, thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học bằng hai cách đó là điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến trên trang thisinh.thithptquocgia.edu.vn. Thời gian điều chỉnh trực tuyến từ ngày 22/7 đến 17h00 ngày 29/7.

Thứ hai thí sinh điều chỉnh nguyện vọng trực tiếp bằng Phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển tại điểm nộp hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia 2019. Thời gian điều chỉnh nguyện vọng bằng phiếu từ 22/7 đến 17h00 ngày 31/7.

Khi liên hệ với Trường ĐH Thành Đô, một nhân viên tuyển sinh cho hay đúng là nhà trường công bố điểm chuẩn, tuy nhiên, khi hỏi hiện nay đang điều chỉnh nguyện vọng làm vậy vừa mất quyền lợi của trường và thí sinh, vị này cho hay đây là ngưỡng điểm xét tuyển. 

Sáng nay 26/7, thông báo về "điểm chuẩn" của Trường ĐH Thành Đô trên website đã bị gỡ đi, thay vào đó là thông báo về ngưỡng điểm xét tuyển. Như vậy, nếu Trường ĐH Thành Đô công bố điểm chuẩn khi chưa hết thời hạn đăng ký xét tuyển là điều chưa có tiền lệ, còn nếu trường nhầm điểm sàn thành điểm chuẩn trong mấy ngày qua ít nhiều đã ảnh hưởng tới quyền lợi của trường và thí sinh. 

Lê Huyền

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: "Các trường vẫn mất nhiều tâm sức xét tuyển"

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: "Các trường vẫn mất nhiều tâm sức xét tuyển"

- Động viên đừng sợ bị chê yếu, Bộ trưởng Giáo dục kêu gọi các trường xây dựng giáo dục đại học sao cho trung thực, chất lượng.