- Trường ĐH Kỹ thuật Công nghiệp – ĐH Thái Nguyên cho biết sẽ cấp học bổng toàn phần cho các thí sinh trúng tuyển vào trường ở đợt xét tuyển đại học năm 2017 có mức điểm từ 22 trở lên.

Thông tin này vừa được ông Vũ Ngọc Pi, Hiệu phó nhà trường chia sẻ với VietNamNet ngay sau cuộc họp Ban giám hiệu ngày 11/7 về việc cấp học bổng và khen thưởng cho sinh viên trúng tuyển vào trường năm 2017.

{keywords}
Ảnh minh họa: Lê Văn.

Theo ông Pi, đây cũng là năm đầu tiên nhà trường có chế độ động viên, khích lệ này đối với các tân sinh viên.

Theo đó, Trường ĐH Kỹ thuật Công nghiệp sẽ cấp học bổng toàn phần bao gồm toàn bộ học phí học kỳ chính và phí ở ký túc xá (không bao gồm tiền điện nước) trong toàn khóa học cho các sinh viên khóa K53 trúng tuyển năm 2017 có mức điểm từ 22. Tuy nhiên, theo ông Pi, nhà trường cũng đưa ra những điều kiện ràng buộc nhỏ để yêu cầu sinh viên cố gắng trong suốt quá trình học tập.

Cụ thể, các sinh viên thuộc diện tuyển thẳng vào học tại trường và các sinh viên vào trường có tổng điểm 3 môn xét tuyển đại học (kể cả điểm ưu tiên) từ 24 điểm trở lên sẽ được cấp học bổng toàn phần 1 năm đầu (gồm 2 học kỳ chính). Song từ học kỳ học thứ 3, các sinh viên này phải đạt điều kiện điểm trung bình học kỳ đạt loại Khá trở lên để tiếp tục nhận được học bổng.

Với các sinh viên vào trường có điểm tổng điểm 3 môn xét tuyển đại học (kể cả điểm ưu tiên) từ 22 đến dưới 24 điểm sẽ được cấp học bổng toàn phần nửa năm đầu (tức 1 học kỳ chính). Kể từ học kỳ thứ 2, sinh viên phải đạt điều kiện điểm trung bình học kỳ đạt loại Khá trở lên để tiếp tục nhận được học bổng.

Ngoài các suất học bổng toàn phần nêu trên, các sinh viên có tổng điểm 3 môn thi xét tuyển đại học vào trường từ 25 điểm trở lên (kể cả điểm ưu tiên) cũng được Trường ĐH Kỹ thuật Công nghiệp – ĐH Thái Nguyên thưởng 5 triệu đồng. Riêng thủ khoa sẽ được thưởng 10 triệu đồng.

Thanh Hùng