- Không được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp đối với ngành, nghề Dược trình độ cao đẳng tại cơ sở TP.HCM, nhưng Trường CĐ Y Dược Hà Nội vẫn tổ chức tuyển sinh.

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa có văn bản gửi Trường CĐ Y Dược Hà Nội yêu cầu chấm dứt việc tuyển sinh và tổ chức đào tạo đối với ngành Dược tại cơ sở TP.HCM.

Trước đó, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đã có công văn đề nghị Trường CĐ Y Dược Hà Nội báo cáo việc liên kết tuyển sinh, tổ chức đào tạo các ngành Dược sĩ, Điều dưỡng, Hộ sinh, Kỹ thuật xét nghiệm y học trình độ CĐ tại các cơ sở liên kết đã được phê duyệt.

Sau khi nhận báo cáo, Tổng cục đã có công văn đề nghị trường này thực hiện nghiêm túc một số nội dung, trong đó có việc tuyển sinh và thực hiện đào tạo.

Tuy nhiên, ngày 14/8, Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp nhận được Giấy báo tập trung của nhà trường gửi cho người học, thông báo nhập học ngành Dược trình độ CĐ tại cơ sở TP.HCM.

Do đó, Tổng cục giáo dục nghề nghiệp tiếp tục có công văn yêu cầu nhà trường chấm dứt việc tuyển sinh và tổ chức đào tạo tại cơ sở TPHCM.

Bởi nhà trường không được Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp đối với ngành, nghề Dược tại địa điểm nêu trên.

Ngoài ra, nhà trường phải hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật, trước người học và thực hiện các nghĩa vụ tài chính, nghĩa vụ pháp lý có liên quan đến việc tuyển sinh, tổ chức đào tạo tại địa điểm không được chứng nhận đăng ký hoạt động.

Thanh Hùng

Khuyến khích trường cao đẳng tuyển sinh học sinh tốt nghiệp THCS

Khuyến khích trường cao đẳng tuyển sinh học sinh tốt nghiệp THCS

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội vừa có công văn về việc khuyến khích các trường đào tạo chương trình cao đẳng cho học sinh tốt nghiệp THCS.

Hiệu phó trường cao đẳng cầm đầu đường dây làm bằng giả

Hiệu phó trường cao đẳng cầm đầu đường dây làm bằng giả

Phó hiệu trưởng Trường CĐ Công nghiệp Hải Phòng bị Công an tỉnh Nam Định bắt tạm giam.

Cho trường cao đẳng xây dựng liên kết đào tạo giáo viên mầm non?

Cho trường cao đẳng xây dựng liên kết đào tạo giáo viên mầm non?

UBND TP.HCM vừa kiến nghị Bộ GD-ĐT cho phép Trường CĐ Xây dựng số 2 kết với Trường ĐH Sư phạm TPHCM để đào tạo một số ngành sư phạm.

Chuyện buồn của 3 sinh viên tốt nghiệp cao đẳng sư phạm

Chuyện buồn của 3 sinh viên tốt nghiệp cao đẳng sư phạm

Bố giấu Hanh vay tiền ngân hàng, nhờ vả xin dạy hợp đồng một năm để nhà trai cưới con gái mình. Số tiền đó, bố gửi thủ quỹ trường để đến tháng trích ra trả lương cho Hạnh.