Ban giám hiệu nhà trường cũng chưa cho biết thời gian nào trường sẽ mở cửa đón du khách trở lại. Các hoạt động đào tạo của trường vẫn sẽ diễn ra bình thường.

{keywords}

Trường CĐ Sư phạm Đà Lạt đã được công nhận là di tích cấp quốc gia

Trước đó, năm 2001, Trường CĐ Sư phạm Đà Lạt được Bộ Văn hóa Thông tin công nhận là di tích cấp quốc gia. Công trình này do kiến trúc sư người Pháp Moncet thiết kế, được khởi công xây dựng từ năm 1927. Trường chỉ dành cho con em người Pháp và một số gia đình người Việt giàu có. 

Đây là một trong những công trình kiến trúc độc đáo và hiếm có không chỉ ở nước ta mà được Hội kiến trúc sư thế giới công nhận là một trong số 1.000 công trình kiến trúc tiêu biểu của thế giới trong thế kỷ 20.

Hiện, mỗi năm trường ước đón hơn 70.000 lượt khách tham quan. Bình quân mỗi ngày, trường có hàng trăm lượt khách, thậm chí những ngày cao điểm lên đến cả nghìn lượt du khách tham quan.

Nhiều năm nay, trường mở cửa đón du khách thứ Hai đến thứ Bảy từ sau 17h. Riêng Chủ nhật, ngày lễ, tết mở cửa đón du khách sáng từ 7h30 đến 11h; chiều từ 13h30 đến 17h.

Tuy nhiên, điều này cũng kéo theo kinh phí vận hành bảo vệ, dọn dẹp, duy tu khá tốn kém. Một số vị trí công trình đã bị hư hỏng, thấm dột và qua nhiều lần sửa chữa, vì vậy đã gây ra nhiều khó khăn và phiền toái cho nhà trường trong công tác đảm bảo an ninh trật tự và vệ sinh môi trường.

Thúy Nga

Thành lập Trường THCS Ngoại ngữ

Thành lập Trường THCS Ngoại ngữ

Ngày 8/4 đã diễn ra lễ công bố quyết định thành lập Trường THCS Ngoại ngữ trực thuộc Trường ĐH Ngoại ngữ -  ĐHQGHN. Ông Nguyễn Phú Chiến được bổ nhiệm giữ chức hiệu trưởng đầu tiên của trường.