Trường CĐ Công nghệ Thủ Đức được thành lập năm 1984 có tiền thân là Trung tâm giáo dục kỹ thuật tổng hợp và hướng nghiệp Thủ Đức. Năm 2008 Bộ Trưởng Bộ GD-ĐT ký quyết định thành lập trường Cao đẳng. Từ năm 2017 trường trực thuộc Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội.

Từ ngày thành lập đến nay trường không ngừng mở rộng mô hình đào tạo. Năm 2002, trường tuyển sinh 5 ngành công nhân kỹ thuật với 120 học sinh và 2 ngành trung cấp chuyên nghiệp với 98 học sinh, thì đến năm 2019, tuyển sinh đào tạo 23 ngành trình độ cao đẳng, 12 ngành trình độ trung cấp với hơn 13.000 học sinh sinh viên.

{keywords}
Nâng cao chất lượng đào tạo nghề (Ảnh: Lê Anh Dũng)

 

Trong đó, có tới 83% sinh viên cao đẳng ra trường có việc làm và 82,4% học sinh bậc trung cấp được các doanh nghiệp tiếp nhận, làm việc ổn định.

Trường hiện có 358 giáo viên, trong đó có 1,3% có trình độ tiến sĩ, 86,3% có trình độ thạc sĩ. Trường được đón nhận Huân chương Lao động hạng 3 trong dịp kỉ niệm 35 năm thành lập.

Hiện nay trường hướng tới tầm nhìn quốc tế bằng cách hợp tác đào tạo và chuyển giao chương trình đào tạo. Thực hiện mở rộng chương trình đào tạo theo mô hình Kosen của Nhật Bản bên cạnh chương trình đào tạo theo quy định hiện hành.

Đặc biệt, chương trình đào tạo được chuyển giao từ trường Tokyo Metropolitan College of Industrial Technology (TMCIT) và sự hợp tác của tập đoàn Freesia (Nhật Bản).  Sinh viên học theo mô hình này còn được hỗ trợ miễn phí học tiếng Nhật trong 600 giờ, được thực tập thực tế tại các doanh nghiệp thuộc tập đoàn Freesia tại Việt Nam, Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản.

Đối với ngành Điện công nghiệp  tổ chức tuyển sinh và đào tạo theo dự án chuyển giao chương trình đào tạo từ CHLB Đức. Đây cũng là ngành học được tổ chức theo mô hình  nhà trường và doanh nghiệp cùng tham gia đào tạo.

L.Huyền