Kết quả này được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng, nhằm giúp thí sinh và phụ huynh tra cứu thuận lợi. Đây là một hoạt động  ứng dụng công nghệ thông tin đã được Bộ GD-ĐT thực hiện tốt trong những năm gần đây.

Thí sinh tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2019 nhanh nhất trên VietNamNet TẠI ĐÂY.

Tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2019 trên VietNamNet

Thí sinh có thể tra cứu điểm thi THPT quốc gia nhanh nhất trên VietNamNet

Sau khi truy cập vào trang tra cứu điểm thi của VietNamNet, thí sinh tiến hành nhập Số báo danh như trong giấy báo dự thi để nhận được bảng điểm thi THPT quốc gia 2019 của tất cả các môn đã dự thi.

Ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Bộ GD-ĐT cho biết, các trường đều phải đảm bảo hoàn tất theo đúng lịch chung Bộ đã đặt ra.

Trong đó, chậm nhất ngày 11/7 các trường chấm thi trắc nghiệm xong và gửi về Bộ kết quả chấm trắc nghiệm sau khi chấm chính thức.

Ông Trịnh khẳng định, dù tiến độ chấm thi có thể khác nhau nhưng các trường đều phải công bố điểm vào ngày 14/7, không tỉnh thành nào được công bố trước hay sau mốc này.

Điều này nhằm tránh tâm lý lo lắng cho thí sinh khi nơi này thí sinh biết điểm trước, nơi kia thí sinh biết điểm sau. Quan trọng hơn, việc thống nhất thời điểm công bố điểm thi sẽ giúp đảm bảo tính chính xác, toàn diện, bảo mật của cơ sở dữ liệu điểm thi cả nước.

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, các Sở GD-ĐT hoàn thành xét công nhận tốt nghiệp THPT sơ bộ chậm nhất ngày 16/7. Từ ngày 14-23/7, các đơn vị đăng ký dự thi sẽ thu nhận đơn phúc khảo và lập danh sách phúc khảo của thí sinh.

Hiệu trưởng trường phổ thông cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, trả học bạ và các loại giấy chứng nhận (bản chính) cho thí sinh chậm nhất ngày 21/7.

Năm nay Bộ GD-ĐT dự kiến công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào khối ngành đào tạo giáo viên, khối ngành sức khỏe trước ngày 21/7. Các trường ĐH, CĐ Sư phạm công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển trên cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT và Trang thông tin điện tử của trường dự kiến trước ngày 22/7.

Thúy Nga

Chấm thi THPT quốc gia không được lơ là

Chấm thi THPT quốc gia không được lơ là

- Ngày 3/7, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ cùng đoàn công tác kiểm tra công tác chấm thi THPT quốc gia năm 2019 tại tỉnh Tuyên Quang và Phú Thọ.