Chiều ngày 5/8, Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh Đắk Lắk tổ chức cuộc họp đánh giá tình hình công tác chuẩn bị cho kỳ thi. 

Đến thời điểm hiện tại, các điều kiện tổ chức kỳ thi đã và đang được các đơn vị, địa phương của Đắk Lắk thực hiện khẩn trương, nghiêm túc. Tỉnh đã có các phương án nhằm tổ chức kỳ thi đảm bảo an toàn, hiệu quả, đúng quy chế.

Các điểm thi đã được phun thuốc khử khuẩn, bố trí nơi rửa tay, xà phòng, nước khử khuẩn, đo thân nhiệt, khẩu trang. Địa phương đã rà soát các đối tượng có yếu tố dịch tễ đi về từ vùng dịch để không bố trí tham gia nhiệm vụ thi. Sức khỏe của thí sinh trên địa bàn được kiểm tra đánh giá hằng ngày để phân loại các trường hợp F0, F1, F2, từ đó xây dựng phương án bố trí thi hợp lý.

Trước diễn biến dịch Covid-19, căn cứ vào chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT kiến nghị đối với TP. Buôn Ma Thuột sẽ không tổ chức kỳ thi vào ngày 8-10/8 sắp tới do đang thực hiện cách ly xã hội. Thí sinh của địa bàn này sẽ cùng các thí sinh thuộc diện F1, F2 thi tốt nghiệp vào đợt sau.

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Kỳ thi cấp tỉnh H’Yim Kđoh thống nhất kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 của Đắk Lắk sẽ được chia thành 2 đợt.

Theo đó, đợt 1 (ngày 8-10/8), tỉnh tổ chức kỳ thi ở 14 huyện, thị xã với 23 điểm thi, 594 phòng thi và hơn 14.000 thí sinh dự thi. Riêng TP. Buôn Ma Thuột với 9 điểm thi, 225 phòng thi, gần 5.400 thí sinh sẽ thi vào đợt sau cùng với các thí sinh thuộc trường hợp F1, F2.

Ngân Anh

Các địa bàn thi tốt nghiệp THPT  đợt 2 ở Quảng Nam

Các địa bàn thi tốt nghiệp THPT đợt 2 ở Quảng Nam

Thí sinh 6 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Quảng Nam đang cách ly xã hội và các thí sinh thuộc diện F1, F2 trong toàn tỉnh sẽ thi tốt nghiệp THPT vào đợt 2.