Hôm nay, trao đổi với VietNamNet, đại diện TLĐLĐVN đã bày tỏ quan điểm về kiến nghị đối với việc thành lập Hội đồng trường tại Trường ĐH Tôn Đức Thắng của Hiệp hội các trường ĐH-CĐ Việt Nam.

Bản kiến nghị do ông Vũ Ngọc Hoàng - Chủ tịch Hiệp hội các trường ĐH-CĐ Việt Nam ký gửi Bộ GD-ĐT ngày 25/12/2020.

Trong đó, Hiệp hội các trường ĐH-CĐ Việt Nam cho hay đã nhận được thư khẩn của cán bộ Trường ĐH Tôn Đức Thắng lo ngại về nội dung hướng dẫn về việc thành lập hội đồng trường và kiện toàn các vị trí lãnh đạo của Trường ĐH Tôn Đức Thắng của Bộ GD-ĐT.

Hiệp hội cho rằng việc giao trách nhiệm chủ trì quy trình thành lập Hội đồng trường cho một cán bộ tạm quyền, được chỉ định trái luật (trong khi chưa từng nhận được sự tín nhiệm của tập thể cán bộ chủ chốt và Đảng ủy nhà trường) và 2 Thường vụ Đảng ủy (còn đang trong thời gian bị Đảng ủy khối kỷ luật khiển trách) mà không hề mở rộng để tập thể lãnh đạo đầy đủ hơn, gồm cán bộ chủ chốt, Đảng ủy và Công đoàn trường cùng tham gia quyết định là rất sai, không bảo đảm nguyên tắc tập trung dân chủ và nguyên tắc lãnh đạo tập thể...

Trước kiến nghị này, TLĐLĐVN khẳng định, Hiệp hội các trường ĐH-CĐ Việt Nam cho rằng “một cán bộ tạm quyền, được chỉ định trái luật” (ám chỉ TLĐLĐVN giao nhiệm vụ quản lý, điều hành Trường ĐH Tôn Đức Thắng trái luật) là hoàn toàn không có cơ sở.

{keywords}
Trường ĐH Tôn Đức Thắng

Theo TLĐLĐVN, trong điều kiện thực tiễn đặc thù của Trường ĐH Tôn Đức Thắng không có Hội đồng trường, Hiệu trưởng bị kỷ luật cách chức, các Phó Hiệu trưởng đã hết nhiệm kỳ, TLĐLĐVN đã giao nhiệm vụ quản lý, điều hành các hoạt động của trường cho một cá nhân từng giữ chức vụ Phó Hiệu trưởng nhiệm kỳ 2014 - 2019 nhằm đảm bảo hoạt động thường xuyên, liên tục của Trường.

Việc giao nhiệm vụ quản lý, điều hành Trường ĐH Tôn Đức Thắng khi chưa kiện toàn được người đứng đầu nhà trường là đúng thẩm quyền, đúng quy định của pháp luật. TLĐLĐVN cũng đã có văn bản trao đổi, thống nhất với các bộ, cơ quan của Quốc hội liên quan trước khi ra quyết định.

"Những thông tin không có cơ sở, sai sự thật như trên được đưa ra trong lúc này là rất nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiến trình ổn định hoạt động của trường, ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của cán bộ được giao nhiệm vụ quản lý, điều hành hoạt động của trường. Việc Hiệp hội các trường ĐH-CĐ Việt Nam chỉ căn cứ vào thông tin một chiều do một số cán bộ Trường ĐH Tôn Đức Thắng cung cấp mà không trao đổi, xác minh thông tin là rất đáng tiếc"- phía TLĐLĐVN nhấn mạnh.

TLĐLĐVN khẳng định, việc thành lập Hội đồng trường của Trường ĐH Tôn Đức Thắng là rất cần thiết để kiện toàn Ban Giám hiệu. Từ đó, thực hiện quản lý, điều hành hoạt động của trường theo đúng quy định của pháp luật, trong đó có việc ký bằng tốt nghiệp cho sinh viên.

Quy trình thành lập Hội đồng trường của Trường ĐH Tôn Đức Thắng đã được Bộ GD-ĐT hướng dẫn chi tiết, cụ thể, phù hợp với tình hình thực tế của nhà trường.

Vị này cho hay, TLĐLĐVN đang phối hợp chặt chẽ với Bộ GD-ĐT hướng dẫn việc thành lập Hội đồng trường đảm bảo thận trọng, chặt chẽ, đúng quy trình, quy định nhằm lựa chọn được người đủ điều kiện, tiêu chuẩn vào Hội đồng trường.

Minh Anh

Tổng Liên đoàn trả lời khiếu nại của ông Lê Vinh Danh

Tổng Liên đoàn trả lời khiếu nại của ông Lê Vinh Danh

Chiều 5/1/2021, tại Trường ĐH Tôn Đức Thắng, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) đã công bố Quyết định về việc giải quyết khiếu nại của ông Lê Vinh Danh. Ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực TLĐ chủ trì công bố.