- Ngày lớp học Phần Lan tại Việt Nam (Finnish School Day2017) sẽ diễn ra tại Đại học Tôn Đức Thắng, TP.HCM vào ngày 28 và 29/10 tới.

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 100 năm Quốc khánh Phần Lan (1917-2017) do Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam, Trường đại học Tôn Đức Thắng và Ban quản lý Trường quốc tế Việt Nam - Phần Lan (VFIS) tổ chức.

{keywords}
Một giờ học triết học của học sinh tiểu học Phần Lan. Ảnh: Tuệ Nhật

Finnish School Day 2017 sẽ giới thiệu cho phụ huynh, giáo viên, các đơn vị quản lý giáo dục tiếp cận với cách dạy và học của giáo dục Phần Lan đối với bậc tiểu học. Học sinh Việt Nam và học sinh nước ngoài tại Việt Nam từ 7-9 tuổi cũng như phụ huynh có thể tham gia ngày hội để tìm hiểu về phương pháp giảng dạy hợp tác/phối hợp cùng các giáo viên Phần Lan; Các nhà giáo dục Phần Lan chia sẻ về kinh nghiệm giáo dục và phương pháp đào tạo tại Phần Lan.

Tham gia Ngày lớp học Phần Lan tại Đại học Tôn Đức Thắng, sau khi trực tiếp theo dõi lớp học mẫu thông qua hệ thống camera, quý khách sẽ được dịp trao đổi với Đại sức quán Phần Lan, các nhà giáo dục Phần Lan để tìm hiểu nhiều hơn về phương pháp đào tạo tại Phần Lan.

Dự kiến vào tháng 11 tới, Trường quốc tế Việt Nam – Phần Lan sẽ được khởi công xây dựng trong khuôn viên Đại học Tôn Đức Thắng. Trường quốc tế Việt Nam – Phần Lan trực thuộc Đại học Tôn Đức Thắng nhưng có Ban giám hiệu riêng. Trường thực hiện tuyển sinh từ lớp 1-12, nhưng năm đầu tiên chỉ tuyển sinh từ lớp 1-9 với quy môn 5-6 lớp/khối, mỗi lớp có sĩ số từ 20-25 học sinh. Trong những năm tiếp theo sẽ mở rộng tuyển sinh từ lớp 1-12.

Chương trình giáo dục Việt Nam sẽ được Phần Lan hóa, tức chương trình Việt Nam nhưng được giảng dạy theo phương pháp của Phần Lan kết hợp tăng cường khả năng tiếng Anh.Trường tổ chức giảng dạy đồng thời chương trình giáo dục Phần Lan và chương trình giáo dục Việt Nam. Trong đó chương trình giáo dục Phần Lan được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh, do giáo viên Phần Lan phụ trách và chương trình giáo dục Việt Nam do giáo viên Việt Nam và Phần Lan phụ trách, giảng dạy bằng tiếng Việt. Chương trình giáo dục Phần Lan chủ yếu dành cho con em ngoại giao, người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam và người Việt có định hướng cho con theo học chương trình phổ thông quốc tế để nhận bằng tú tài.

Lê Huyền