Sự việc trên xảy ra ở kỳ thi học kỳ I lớp 12, Trường THPT Gò Vấp (TP.HCM) và được phụ huynh phản án lại. Sau khi diễn ra kỳ thi học kỳ lớp 12 môn Vật lý, nhiều học sinh phát hiện đề và đáp án được  đăng lên Facebook từ tối hôm trước.

{keywords}
Thầy giáo Trường THPT Gò Vấp đăng đề và đáp án lên Facebook

Người đưa đề và đáp án là thầy Lê Trung Anh Nghĩa, tổ trưởng tổ Vật lý của trường. Thầy Nghĩa đã đăng đề và đáp án lên Facebook cá nhân từ trước đó.

Hiệu trưởng trường THPT Gò Vấp, Phan Hồ Hải cho biết, trường đã nghe phản ánh thông tin đề thi và đáp án học kỳ I môn vật lý xuất hiện trên mạng xã hội, trước khi học sinh bước vào giờ thi.

Tuy nhiên theo ông Hải, qua làm việc, thầy Nghĩa cho biết có đăng đề và đáp án lên trang Facebook cá nhân trước giờ làm bài kiểm tra, nhưng chế độ riêng tư (Một mình tôi - nghĩa là chế độ chỉ có mình người đăng tải xem được). Hết giờ làm bài, thầy Nghĩa mới để bài viết ở chế độ công khai cho nhiều người có thể xem được. Do Facebook vẫn lưu lại thời gian từ lúc thầy Nghĩa đăng nên nhiều người nhầm tưởng lộ đề.

Sự việc không gây lộ đề thi nhưng việc làm của thầy Nghĩa khiến nhiều phụ huynh bức xúc. Lãnh đạo nhà trường hứa sẽ xem xét và giải quyết sự việc.

Lê Huyền

Học sinh Sài Gòn làm bài thi học kỳ trên điện thoại

Học sinh Sài Gòn làm bài thi học kỳ trên điện thoại

 Trường THPT Trần Hữu Trang là một trong những trường đầu tiên tổ chức thí điểm làm bài thi trên điện thoại, máy tính. Sau hai ngày đầu tiên, nhiều giáo viên, học sinh cảm thấy thích thú với hình thức thi mới này.