- Bộ GD-ĐT cho biết vẫn đang xem xét về các điều kiện tuyển sinh của Trường ĐH Kinh doanh&Công nghệ Hà Nội. Trong khi nhà trường cho biết sẽ không rút quyết định tuyển sinh đã thông báo.

Trường ĐH Kinh doanh&Công nghệ Hà Nội vừa thông báo tuyển sinh 400 sinh viên cho hệ ĐH chính quy ngành Y đa khoa và Dược học năm 2016.

{keywords}

Cơ sở đào tạo y dược của Trường ĐH Kinh doanh&Công nghệ HN tại Bắc Ninh. (Ảnh: V.Chung)

Ông Vũ Văn Hóa, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết nhà trường khẳng định đã chuẩn bị đầy đủ các yêu cầu mà Bộ Y tế và Bộ GD-ĐT đưa ra như thiết bị, đội ngũ giảng viên, cơ sở vật chất, ký kết với các bệnh viện lớn cho sinh viên thực tập.

Về đội ngũ giảng viên, đến thời điểm này đã được chuẩn bị sẵn sàng cùng các thiết bị y tế cho sinh viên thực hành lên tới hơn 100 tỉ đồng. Mặc dù chưa tổ chức dạy nhưng trường đã trả lương cho giảng viên để họ đến trường làm việc.

Các giảng viên này, trường mời từ bệnh viện, trường đại học và các cán bộ làm trong ngành y-dược đã nghỉ hưu, có người chưa 60 tuổi, cũng có người trên 60 tuổi. 

Với ngành dược học, trường hoàn thành xong hợp đồng mua bán thiết bị đã ký trị giá 23 tỉ đồng, bổ sung thạc sĩ môn phân tích kiểm nghiệm. Với ngành y đa khoa, trường bổ sung tiến sĩ sản khoa, 6 giảng viên cơ hữu đúng chuyên ngành của 6 môn học và thực hiện các hợp đồng mua bán trang thiết bị đã ký trị giá 11 tỉ đồng. Ngoài ra, trường đã mời ông Nguyễn Quốc Triệu nguyên Bộ trưởng Y tế và ông Trịnh Quân Huấn về làm cố vấn.

Trong khi đó, trao đổi với VietNamNet, nguồn tin từ Bộ GD-ĐT cho biết việc trường đại học tự xác định chỉ tiêu tuyển sinh dựa theo Luật Giáo dục đại học khi họ xác định năng lực của mình.

Trước đó, liên Bộ GD-ĐT và Bộ Y tế đã lập đoàn kiểm tra về điều kiện mở ngành và tuyển sinh của Trường ĐH Kinh doanh&Công nghệ Hà Nội.

Hiện nay, Trường ĐH Kinh doanh&Công nghệ Hà Nội cho biết đã hoàn thiện đầy đủ các yêu cầu mà liên bộ đưa ra để có thể tuyển sinh.

Tuy nhiên, quá trình thẩm định hồ sơ trường gửi vẫn đang diễn ra. Và Trường ĐH Kinh doanh&Công nghệ Hà Nội chỉ thông tin về việc tuyển sinh chứ chưa nói rõ về thời gian

Còn phía nhà trường, ông Vũ Văn  Hóa khẳng định năm nay trường sẽ tuyển sinh, bởi "Bộ GD-ĐT đã cho mở mã ngành, cho chỉ tiêu vậy còn chờ gì nữa".

Trước đó, tháng 11/2015, câu chuyện Trường ĐH Kinh doanh&Công nghệ Hà Nội được cho phép tuyển sinh đào tạo các ngành y dược khiến dư luận băn khoăn, lo lắng. Tiếp ngay sau đó là hàng loạt động thái của Bộ Y tế, Bộ GD-ĐT và cuối cùng là Chính phủ về vấn đề đào tạo y dược của trường này.

  • Văn Chung