Theo đó, đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ diễn ra trong 2 ngày 3 và 4/9 với tất cả 27 tỉnh, thành phố có thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và chưa thể dự thi đợt 1.

Theo dự kiến, Bộ GD-ĐT sẽ ghép thí sinh của 27 địa phương thành 11 hội đồng thi.

{keywords}
Ảnh minh họa: Thanh Hùng

Đề thi đợt 2 cũng sẽ được xây dựng từ cấu trúc đề thi ổn định, ngân hàng câu hỏi có sẵn. Theo Bộ GD-ĐT, bằng các giải pháp kỹ thuật sẽ xây dựng được đề thi có độ khó tương đương đợt 1 để tạo quyền lợi và sự bình đẳng cho các thí sinh.

Các thí sinh dự thi đợt này vẫn được sử dụng kết quả thi để xét tuyển sinh vào các trường ĐH, CĐ, đặc biệt là vẫn có cơ hội vào các trường tốp trên.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 sẽ có hơn 26.000 thí sinh tham dự. Trong đó, Đà Nẵng có số lượng thí sinh tham dự đông nhất là 10.807 em. Quảng Nam có 9.103 thí sinh, Đắk Lắk có 5.396 thí sinh. Một số tỉnh như Sơn La, Nam Định, Hải Phòng, Kon Tum, Bà Rịa - Vũng Tàu, Nghệ An, mỗi hội đồng thi có 1 thí sinh dự thi.

Thanh Hùng

Thí sinh duy nhất của Nghệ An thi tốt nghiệp đợt 2 được hỗ trợ 5 triệu đồng

Thí sinh duy nhất của Nghệ An thi tốt nghiệp đợt 2 được hỗ trợ 5 triệu đồng

Thí sinh duy nhất của tỉnh Nghệ An dự thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 2 được Sở GD-ĐT hỗ trợ 5 triệu đồng và sẽ thi tại Đà Nẵng.