Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 diễn ra sáng nay (29/7) tại trụ sở Chính phủ.

Tại cuộc họp, ông Độ khẳng định kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 vẫn sẽ được tổ chức theo đúng kế hoạch, diễn ra trong 2 ngày từ 9-10/8.

Hiện tại, Bộ GD-ĐT đã xây dựng phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trước tình hình diễn biến dịch Covid-19.

Bộ GD-ĐT dự kiến sẽ phân loại các đối tượng thí sinh theo 4 nhóm: F0, F1, F2 và các thí sinh khác.

{keywords}
Thí sinh mắc Covid-19 được xét đặc cách thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Ảnh minh họa: Thanh Hùng

Cụ thể, với nhóm đối tượng thí sinh F0 (phải điều trị trong bệnh viện và không có điều kiện dự thi), Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho biết: “Các em sẽ được xét đặc cách theo quy định. Bộ sẽ chỉ đạo các trường đại học, nếu các trường có phương thức xét tuyển phù hợp, đảm bảo tối đa quyền lợi cho các học sinh, đồng thời đảm bảo quyền chủ động tuyển sinh của các trường”.

Đối với nhóm đối tượng thí sinh F1 (phải cách ly tại các khu cách ly tập trung), Bộ sẽ chỉ đạo các địa phương theo hướng tổ chức thi tại các điểm thi đặt trong khu cách ly hoặc khu vực phù hợp, lân cận khu cách ly tùy theo số lượng nhằm đảm bảo quyền lợi cho thí sinh dự thi.

Với nhóm đối tượng thí sinh F2 (tiếp xúc gần với F1), tuỳ theo số lượng, Bộ đề nghị các địa phương tổ chức tại phòng thi dự phòng của điểm thi. Nếu số lượng thí sinh đông thì tổ chức một điểm thi riêng và có phương án đưa đón phù hợp.

Còn lại, các thí sinh thi tại các điểm thi bình thường. Tùy theo nguy cơ mức độ lây nhiễm của địa phương, Bộ sẽ hướng dẫn thực hiện giãn cách, đảm bảo yêu cầu như khử khuẩn, đeo khẩu trang, vệ sinh trường lớp…

Hải Nguyên

Sẵn sàng phương án tổ chức thi tốt nghiệp THPT ngay trong khu cách ly

Sẵn sàng phương án tổ chức thi tốt nghiệp THPT ngay trong khu cách ly

Sở GD-ĐT các địa phương đã khẩn trương lên kế hoạch phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trong trường hợp dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.