Cụ thể, đề thi có các câu hỏi vận dụng và vận dụng cao ở mức độ tương đương so với đề thi năm 2018 và Đề thi tham khảo cả về mức độ khó và số lượng.

Dưới đây là nhận định về đề thi môn Hóa học của thầy Nguyễn Ngọc Anh.

Kết thúc buổi thi sáng nay, tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Hữu Huân (TP.HCM), thí sinh Bảo Phương nói đề thi nào cũng có khoảng 30 câu hỏi đều rất dễ, các câu về sau độ khó tăng dần, nhưng Lý và Hóa khó tăng cao hơn.

Thí sinh Hoàng Thị Thảo, cựu học sinh Trường THPT Mỹ Đức A (Hà Nội) cho biết, lợi thế của em là các môn khối B, đặc biệt là môn Sinh. So với Sinh và Lý, Thảo đánh giá Hoá là đề có mức độ khó nhất trong cả 3 môn thi sáng nay. Tương tự, Bùi Thị Thanh Thảo (Trưởng Mỹ Đức B, Hà Nội) cho biết: Hóa với Sinh là 2 môn thi xét điểm đại học, đề Hóa em thấy khó hơn cả vì có những dạng mới, em được luyện thi nhưng chưa nhiều.

Nguyễn Tấn Linh 12, Trường THPT Hậu Lộc (Thanh Hóa) cảm nhận đề năm nay không có khác biệt nhiều gì so với năm ngoái. Em không học giỏi môn Vật lý nên dự kiến được từ 5 đến 6 điểm. Đề Hóa học thì làm được một nửa cho mục tiêu tốt nghiệp. 

Cô Phạm Thị Hương Giang, giáo viên môn Hóa học, Trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội) nhìn nhận đề chủ yếu liên quan đến chương trình, kiến thức lớp 12, 10% nội dung liên quan đến kiến thức lớp 11 (có 3 mức độ). So với đề năm trước, đề năm nay có điểm mới xen vào một câu lý thuyết liên quan đến thực hành ở mức độ 3- 4.

Đề có khoảng 60% câu ở mức độ dễ, 40% câu dùng để phân hóa học sinh. Đề thi có cấu trúc giống với đề thi minh họa nhưng khó hơn đề minh họa. Ở nhóm câu hỏi khó có xen kẽ câu hỏi lý thuyết, giảm bớt áp lực tâm lý cho học sinh.

Theo tôi, với đề thi này, điểm trung bình đạt được năm nay có thể sẽ cao hơn năm ngoái. Tuy nhiên, học sinh phải học giỏi, chắc kiến thức, có khả năng tổng hợp kiến thức tốt và rất yêu môn Hóa mới có thể đạt điểm 10.

Ban Giáo dục

Đáp án tham khảo môn Hóa học thi tốt nghiệp THPT 2020

Đáp án tham khảo môn Hóa học thi tốt nghiệp THPT 2020

Đáp án tham khảo môn Hóa học thi tốt nghiệp THPT 2020 được đăng tải trên VietNamNet

Đáp án tham khảo môn Hóa học thi THPT quốc gia 2019 tất cả các mã đề

Đáp án tham khảo môn Hóa học thi THPT quốc gia 2019 tất cả các mã đề

- Dưới đây là đáp án tham khảo môn Hóa học thi THPT quốc gia 2019.