Theo quy định, căn cứ vào điểm chuẩn đã được phê duyệt, các trường tổ chức công bố điểm trúng tuyển và danh sách thí sinh trúng tuyển; tiếp nhận giấy chứng nhận kết quả kỳ thi tốt nghiệp phổ thông năm 2020 của thí sinh đạt điểm trúng tuyển đăng ký nhập học; báo gọi nhập học những thí sinh có nguyện vọng học tại trường đúng quy định của Ban Tuyển sinh Quân sự, Bộ Quốc phòng.

Riêng các thí sinh trúng tuyển vào đào tạo ĐH, CĐ ngành Quân sự cơ sở; Trường Sĩ quan Lục quân 1 và Trường Sĩ quan Lục quân 2 phối hợp với các trường quân sự quân khu và Trường Quân sự Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội tổ chức tiếp nhận thí sinh trúng tuyển nhập học tại các trường quân sự quân khu và Trường Quân sự Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội. Thời gian nhập học từ ngày 22/10 đến ngày 25/10/2020.

Các trường phối hợp với các bệnh viện quân đội tổ chức khám sức khỏe cho số thí sinh trúng tuyển bảo đảm chặt chẽ, đúng thời gian. Những trường hợp không đủ tiêu chuẩn sức khỏe phải loại ra, các trường thông báo về Ban tuyển sinh quân sự cấp tỉnh, cấp huyện, các đơn vị đăng ký sơ tuyển và thông báo ngay cho thí sinh để đăng ký xét tuyển nguyện vọng bổ sung vào các trường ĐH, CĐ quân sự trong các đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung của Bộ GD-ĐT.

Thời gian khám và kết luận sức khỏe cho thí sinh trúng tuyển nhập học từ ngày 26/10 đến 5/11. Các học viện, trường hoàn thiện thủ tục và ra quyết định vào đầu khóa học trước ngày 15/11.

Giám đốc, hiệu trưởng các trường chịu trách nhiệm về tổ chức hậu kiểm toàn bộ công tác tuyển sinh quân sự của đơn vị mình. Trường hợp cần xác minh, so sánh chữ viết trên bài thi của thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, các trường gửi công văn đề nghị các sở GD-ĐT để hậu kiểm theo đúng quy chế của Bộ GD-ĐT.

Kết thúc tuyển sinh, giám đốc, hiệu trưởng các trường quyết định danh sách thí sinh nhập học đầu khóa theo từng đối tượng, báo cáo về Ban tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng thẩm định trong tháng 11 và 12/2020.

Danh sách thí sinh đầu khóa học, sau khi thẩm định xong gửi tới các cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng, làm cơ sở cho việc cấp phát văn bằng tốt nghiệp và phong quân hàm cho học viên hệ quân sự tốt nghiệp ra trường.

Sau khi thí sinh trúng tuyển nhập học, Ban tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng tổ chức các đoàn thanh tra tới các trường để kiểm tra kết quả thực hiện công tác tuyển sinh và danh sách học viên vào học.

Hải Nguyên

Điểm chuẩn Học viện Kỹ thuật Quân sự và các trường quân đội năm 2020

Điểm chuẩn Học viện Kỹ thuật Quân sự và các trường quân đội năm 2020

Ban tuyển sinh Quân sự - Bộ Quốc phòng vừa công bố điểm chuẩn tuyển sinh đào tạo đại học quân sự năm 2020 của 17 trường quân đội.