Trao đổi với VietNamNet sáng 16/4, ông Nguyễn Văn Minh, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội cho biết nhà trường đã nhận được danh sách các thí sinh được nâng điểm từ 2 Sở GD-ĐT Hòa Bình và Sơn La. Theo đó, có 2 trường hợp (1 thí sinh của Sơn La và 1 thí sinh của Hòa Bình) được nâng điểm đã trúng tuyển vào trường.

Nữ sinh Hòa Bình là T.P.T sau khi bị trả về điểm thật đã không đủ điểm trúng tuyển và đương nhiên bị gạch tên khỏi danh sách.

Tuy nhiên, nhà trường không cần thực hiện việc này bởi cách đây không lâu sau khi phong thanh có kết quả chấm thẩm định từ Bộ GD-ĐT, nữ sinh này đã chủ động làm đơn xin thôi học tại trường.

“Về phía nhà trường khi đó cũng đồng ý cho em rút như các thí sinh bình thường khác khi có nguyện vọng thôi học. Điểm thật của em không đủ trúng tuyển, nhưng cũng thuộc diện khá”, ông Minh nói.

Còn thí sinh Sơn La có điểm thật đã bị giảm so với điểm công bố ban đầu. Tuy nhiên, tổng điểm tổ hợp xét tuyển từ điểm thật của thí sinh này vẫn đủ trúng tuyển vào trường.

Cụ thể, thí sinh này trúng tuyển ngành Sư phạm Ngữ văn với tổ hợp C00 (Văn, Sử, Địa). Điểm ban đầu của thí sinh là 27 điểm, sau chấm thẩm định điểm thật được trả về tổng chỉ còn 24.

“Với trường hợp này thì nhà trường đành chờ đợi ý kiến hướng dẫn chính thức từ Bộ GD-ĐT để xử lý. Hiện thí sinh vẫn tiếp tục được học tại trường”, ông Minh cho hay.

Điểm chuẩn ngành Sư phạm Ngữ văn của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội năm 2018 là 24 điểm.

Thanh Hùng

Thủ khoa và á khoa Học viện Hậu cần đến từ Hòa Bình đều được nâng trên 14 điểm

Thủ khoa và á khoa Học viện Hậu cần đến từ Hòa Bình đều được nâng trên 14 điểm

Thủ khoa và Á khoa của Học viện Hậu cần năm 2018 đều là thí sinh của tỉnh Hòa Bình và được nâng lần lượt 18,8 và 14,95 điểm.